Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp xã trong các lĩnh vực: Hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Nhật Linh
15:22 15/07/2025
Ngày 03/7, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1025/QĐ-PVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trong ba lĩnh vực: thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
Theo đó, Danh mục thủ tục hành chính bao gồm tổng số 33 thủ tục, cụ thể:
26 thủ tục trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
02 thủ tục trong lĩnh vực tổ hợp tác không thực hiện đăng ký theo Luật Hợp tác xã năm 2023;
05 thủ tục trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh.
Ảnh minh họa
Cùng với việc công bố danh mục thủ tục hành chính, UBND Thành phố cũng đồng thời ban hành 33 quy trình nội bộ tương ứng nhằm đảm bảo việc triển khai thực hiện được thống nhất, đồng bộ và đúng quy định pháp luật tại UBND cấp xã trên toàn địa bàn Thành phố.
Chi tiết về Danh mục thủ tục hành chính và Nội dung cụ thể của từng quy trình nội bộ được thể hiện đầy đủ trong hai Phụ lục kèm theo Quyết định.