Người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ qua địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn
Quy trình gồm 9 bước đơn giản, từ đăng nhập hệ thống, lựa chọn thủ tục đến tải tài liệu và nộp bản giấy (nếu cần) qua bưu chính hoặc tại chi nhánh Trung tâm.
Các bước thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến lĩnh vực hoạt động xây dựng
- Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/.
- Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia.
- Bước 3: Chọn thẻ "Dịch vụ công trực tuyến", nhập tên thủ tục tại ô tra cứu.
- Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm "Nộp hồ sơ".
- Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện.
- Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu.
- Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên Hệ thống.
- Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà.
- Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên Hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Chi tiết từng bước:
Bước 1:
Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/
Bước 2:
Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia
Bước 3:
Chọn thẻ "Dịch vụ công trực tuyến", nhập tên thủ tục tại ô tra cứu
Bước 4
Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm "Nộp hồ sơ"
Bước 5
- Chọn cơ quan thực hiện, ví dụ Sở Xây dựng hoặc UBND quận/huyện;
- Chọn đối tượng thực hiện: làm thủ tục cho cá nhân, người khác ủy quyền hoặc doanh nghiệp ủy quyền.
Bước 6
Nhập các trường thông tin còn thiếu
Bấm "Bước tiếp theo"
Bước 7
- Bấm "Chọn tệp đính kèm" để tải file scan của từng thành phần hồ sơ, tài liệu có thể tải từ hai nguồn: từ thiết bị và tự ví iHanoi, chọn ký số.
- Bấm "Bước tiếp theo"
Bước 8
- Tích chọn "Dịch vụ bưu chính công ích" và nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy
- Bấm "Gửi hồ sơ"
Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên Hệ thống, tiến hành nộp bản giấy đối với hồ sơ trực tuyến (07 thủ tục hành chính trực tuyến) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Trung tâm Phục vụ hành chính công khẳng định sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa để người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công trực tuyến thuận lợi, nhanh chóng, chính xác; góp phần xây dựng nền hành chính không giấy tờ – không tiếp xúc – toàn trình – liền mạch, hướng tới mục tiêu Chính quyền số – Công dân số của Thành phố Hà Nội.