Theo Quyết định, có 20 quy trình được phê duyệt, bao gồm các nhóm:
Thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế: bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên pháp y và pháp y tâm thần; đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thành lập và giải thể cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập; Cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội; Quyết định công nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật; Cấp, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội; Đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; Cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội; Dừng trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội.
Thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan, đơn vị: tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp vào cơ sở trợ giúp xã hội.
Thuộc thẩm quyền UBND xã, phường: thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội; xác định và cấp lại giấy xác nhận khuyết tật; hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội và nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú; trợ cấp hưu trí xã hội.
Ảnh minh họa
Quyết định cũng quy định hai quy trình thủ tục hành chính số 68 và 69 Phụ lục I, Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 634/QĐ-TTPVHCC ngày 19/4/2025 chính thức hết hiệu lực.
Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế:
Cách 1: Trực tiếp tại Chi nhánh Trung tâm PVHCC Thành phố (Theo thông báo của cấp có thẩm quyền);
Cách 2: Nộp hồ sơ qua đường bưu chính đến Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công (Theo thông báo của cấp có thẩm quyền);
Cách 3: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn);
Trả kết quả tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc (Theo thông báo của cấp có thẩm quyền)
Ảnh minh họa: Chi nhánh số 2 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan, đơn vị và UBND xã, phường:
Cách 1: Trực tiếp tại Điểm Phục vụ hành chính công (Theo thông báo của cấp có thẩm quyền);
Cách 2: Nộp hồ sơ qua đường bưu chính đến Điểm Phục vụ hành chính công (Theo thông báo của cấp có thẩm quyền);
Cách 3: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.hanoi.gov.vn);
Trả kết quả tại Điểm Phục vụ hành chính công (Theo thông báo của cấp có thẩm quyền)
Sở Y tế thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Cơ quan, Đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định.