Theo quyết định, 28 quy trình TTHC được phê duyệt, trong đó có các thủ tục quan trọng liên quan đến các lĩnh vực gồm: Báo chí, Xuất bản, In và Phát hành (14 quy trình); Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (03 quy trình); Quảng cáo (03 quy trình); Di sản văn hóa (01 quy trình).
Ảnh minh họa
Ngoài ra, Quyết định còn quy định các thủ tục sửa đổi, bổ sung, thay thế trong lĩnh vực Văn hóa, Báo chí, xuất bản, In và Phát hành, Di sản văn hóa nhằm phù hợp với thực tiễn quản lý.
Việc thiết lập và công khai các quy trình điện tử nhằm đảm bảo minh bạch, thống nhất trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết TTHC; đồng thời rút ngắn thời gian, giảm chi phí cho tổ chức và cá nhân. Tất cả thủ tục đều được thực hiện trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, qua dịch vụ bưu chính công ích, hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn).
Ảnh minh họa
Quyết định cũng nêu rõ các quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 607/QĐ-TTPVHCC ngày 15/4/2025 (QT-04, QT-49, QT-50, QT-51) chính thức hết hiệu lực từ ngày ký.
Việc phê duyệt lần này là bước triển khai tiếp theo Quyết định số 4128/QĐ-UBND ngày 06/8/2025 của UBND thành phố Hà Nội về ủy quyền cho Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao giải quyết TTHC trong lĩnh vực văn hóa và thể thao, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.