Theo Quyết định, 10 quy trình được phê duyệt gồm 09 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và 01 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết chung giữa cấp tỉnh và cấp xã. Các quy trình này thay thế cho các quy trình đã được ban hành tại Quyết định số 491/QĐ-UBND ngày 24/01/2025, đồng thời được cập nhật, chuẩn hóa theo các văn bản mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phó Hà Nội.
Ảnh minh họa
Các thủ tục trong danh mục được phê duyệt bao gồm:
1. Cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với hàng hóa xuất khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (2.001730)
2. Sửa đổi, bổ sung/ cấp lại Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với hàng hóa xuất khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (2.001726)
3. Kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu (1.003524)
4. Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm muối nhập khẩu (1.003486)
5. Chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước (1.003111)
6. Chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm đã được công nhận theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025:2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005 (1.003082)
7. Gia hạn chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước (1.003058)
8. Thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm phục vụ quản lý nhà nước (2.001254)
9. Miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm QT-09 (1.002996)
10. Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản (2.001827)
Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện linh hoạt, thông qua các hình thức: Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; Thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật; hoặc Trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian xử lý mỗi thủ tục cũng được quy định cụ thể, ví dụ như việc cấp Giấy chứng nhận CFS được thực hiện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Ảnh minh họa
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và các cơ quan có liên quan căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
Việc phê duyệt và triển khai các quy trình nêu trên là một bước đi cụ thể trong lộ trình đẩy mạnh cải cách hành chính của thành phố Hà Nội, hướng tới nền hành chính hiện đại, minh bạch, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là giải pháp thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững và hội nhập quốc tế.