Theo Quyết định, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ triển khai hoạt động theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/01/2025 của UBND Thành phố, bao gồm: Kiểm tra, giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính và thủ tục nội bộ; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Trường hợp phát hiện vi phạm pháp luật, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.
Ảnh minh họa
Đoàn kiểm tra do ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, làm Trưởng đoàn. Các Phó Trưởng đoàn gồm ông Hoàng Văn Bằng (Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố), bà Ngô Minh Hoàng (Phó Giám đốc Sở Nội vụ) và ông Đoàn Mạnh Cường (Trưởng phòng Kiểm tra - Giám sát, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố). Ngoài ra, Đoàn còn có hơn 24 thành viên đến từ các sở, ngành, đơn vị trực thuộc Thành phố.
Ảnh minh họa
Kinh phí hoạt động của Đoàn được bố trí từ nguồn ngân sách do UBND Thành phố cấp cho Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc các nguồn hợp pháp khác. Đoàn kiểm tra sử dụng con dấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Quyết định này thay thế Quyết định số 2087/QĐ-UBND ngày 17/4/2025 của UBND Thành phố và có hiệu lực kể từ ngày ký.
Việc kiện toàn Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành được xem là bước quan trọng trong nỗ lực của thành phố Hà Nội nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số nhằm mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.