Theo đó, các sở, ban, ngành Thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công và UBND các xã, phường khẩn trương triển khai đồng bộ các nhiệm vụ:
Về cắt giảm thủ tục hành chính quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố: Giám đốc các sở, ban, ngành hoàn thành việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo chỉ đạo tại Văn bản số 4561/UBND-NC ngày 12/8/2025, báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để tổng hợp) trước ngày 30/8/2025.
Về thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn: Các đơn vị thuộc Thành phố phải ban hành quyết định công khai, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi Thành phố, giúp người dân thuận lợi, lựa chọn nộp hồ sơ thủ tục hành chính phù hợp với nơi cư trú, sinh sống, học tập, làm việc (hoàn thành trước ngày 31/8/2025).
Ảnh minh họa
Đồng thời, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố rà soát, bố trí đầy đủ cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, phù hợp với quy mô, số lượng nhiệm vụ, hồ sơ thủ tục hành chính, cũng như tính đến các yếu tố đặc thù của công việc, bảo đảm triển khai việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ hoặc bị gián đoạn (hoàn thành trước ngày 31/8/2025).
Ảnh minh họa
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND xã, phường: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh, nhất là các "điểm nghẽn", "ách tắc" trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố; khẩn trương báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo đối với các nội dung vượt thẩm quyền; Chủ động tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc về chuyên môn, nghiệp vụ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền và các thủ tục hành chính cấp xã.
UBND Thành phố nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần khẩn trương tập trung hoàn thành và yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai thực hiện, bảo đảm việc giải quyết công việc, thủ tục hành chính, dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.
Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố trong việc tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.