Theo Kế hoạch, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 và các văn bản hướng dẫn, kế hoạch hành động của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền thực hiện Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần đổi mới, thúc đẩy ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt tại các bộ phận một cửa phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Chuyển đổi nhận thức, thúc đẩy hành động
Kế hoạch tuyên truyền nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu rộng nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của Nghị quyết 57-NQ/TW và Phong trào "Bình dân học vụ số" đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống hành chính công và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Từ đó tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động, góp phần thực hiện hiệu quả các đột phá chiến lược về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp then chốt được nêu trong Nghị quyết 57-NQ/TW; nhấn mạnh vai trò của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trong việc số hóa dữ liệu, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phát huy nền tảng số
Trung tâm triển khai đồng bộ các hình thức truyền thông trên báo chí, mạng xã hội và nền tảng số. Các mô hình tuyên truyền đa phương tiện như infographic, video ngắn, bản tin thời sự, podcast… sẽ được tích hợp trên fanpage, Zalo, YouTube, TikTok chính thức của Trung tâm. Bên cạnh đó, nội dung tuyên truyền cũng được lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ, hội nghị chuyên đề, hoạt động đào tạo, tập huấn công chức, viên chức.
Đặc biệt, các hoạt động thiết thực như: Tuần lễ chuyển đổi số, Ngày hội đổi mới sáng tạo, các hội thảo chuyên đề, hội thi, giao lưu trực tuyến… sẽ góp phần thúc đẩy tương tác số với công dân, nâng cao trải nghiệm của người dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Ảnh tập huấn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Lan tỏa điển hình tiên tiến, khơi dậy sáng tạo số
Kế hoạch tuyên truyền cũng đề cao việc giới thiệu, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số tại Trung tâm và các Chi nhánh. Đồng thời nêu bật các giải pháp đột phá như phát triển hạ tầng số, nâng cao chất lượng nhân lực, đổi mới tư duy quản lý và xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại đơn vị.
Đảm bảo tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả
Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức bộ phận một cửa được giao làm đầu mối triển khai, tổng hợp kết quả và tham mưu khen thưởng các điển hình tiên tiến. Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng phối hợp triển khai tuyên truyền trên nền tảng số, nắm bắt hiệu quả truyền thông. Các phòng, đơn vị, Chi nhánh trực thuộc chủ động lồng ghép tuyên truyền trong hoạt động chuyên môn, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.
Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch được cân đối từ ngân sách được phân bổ hoặc huy động xã hội hóa, đảm bảo tổ chức tuyên truyền linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.