Trong đó Chi nhánh số 6 cũng là một trong số các Chi nhánh có số lượng hồ sơ giao dịch đông. Việc triển khai hình thức lấy số thứ tự online qua Ứng dụng iHanoi đã giảm hẳn tình trạng người dân phải xếp hàng dài chờ nộp hồ sơ. Việc người dân phải xếp hàng chờ đợi không còn diễn ra như trước đây. Trung bình mỗi ngày, Chi nhánh số 6 tiếp nhận gần 800 hồ sơ từ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Trước đây, vào các khung giờ cao điểm, đặc biệt là đầu tuần hoặc sau kỳ nghỉ, có đông người đến lấy số thứ tự, gây không ít phiền toái, căng thẳng cho người dân. Tuy nhiên, từ ngày 19 tháng 5 năm 2025, sau khi triển khai hệ thống lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại Chi nhánh số 6 đã diễn ra nhanh gọn, trật tự và người dân không phải chờ đợi lâu.
Ảnh Minh họa
Người dân chỉ cần tải và đăng nhập iHanoi bằng số điện thoại hoặc tài khoản VNeID. Từ màn hình trang chủ ứng dụng iHanoi, chọn chức năng "Dịch vụ công". Chọn chức năng "Đặt lịch" chọn Chi nhánh và Lĩnh vực cần thực hiện. Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Người dân có thể theo dõi trên Ứng dụng iHanoi và sắp xếp được thời gian đến thực hiện thủ tục hành chính theo số thứ tự báo trên Ứng dụng. Khi đến người dân chờ đến lượt và được phục vụ ngay, không phải xếp hàng chờ đợi. Tại Chi nhánh số 6, nhiều người dân chia sẻ: "Trước đây tôi phải đến sớm chờ đợi để lấy số thứ tự. Giờ cài và sử dụng Ứng dụng iHanoi, tôi đặt lịch trước rồi đến đúng giờ là làm được luôn. Không mất thời gian, rất hài lòng."
Không chỉ đổi mới cách thức phục vụ, Chi nhánh số 6 còn dành riêng một khu vực tiếp nhận hồ sơ liên quan đến TTHC cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai (Cấp giấy xác nhận điều kiện về nhà ở), một trong những nhu cầu lớn của người dân ở khu vực này thời gian gần đây. Việc bố trí khu vực riêng biệt giúp: Phân luồng công dân theo nhu cầu, Giảm tải cho các quầy tiếp nhận khác, Giải quyết hồ sơ đúng người, đúng việc, đúng thời gian. Đại diện Chi nhánh số 6 cho biết: "Hiện tại, Trung bình mỗi ngày Chi nhánh tiếp nhận tầm trên 800 hồ sơ, có ngày cao điểm trên 1000 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã được người dân chủ động đăng ký trước qua iHanoi. Trường hợp đông Cán bộ chi nhánh sẽ hẹn thời gian để người dân quay lại tránh phải chờ đợi lâu. Điều này giúp chúng tôi tổ chức tiếp dân tốt hơn, giảm thời gian xử lý và nâng cao trải nghiệm phục vụ."
Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ vào hành chính công tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội không chỉ là giải pháp chống quá tải mà còn khẳng định cam kết về xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, thân thiện với người dân.