Cụ thể, 04 quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Việc làm, An toàn vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội được phê duyệt kèm theo Quyết định gồm:
1. Xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
2. Cấp lại Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
3. Gia hạn Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
4. Khai báo đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
Ảnh minh họa
Các quy trình nội bộ quy định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, từng bước trong quy trình giải quyết hồ sơ. Thời gian xử lý hồ sơ tùy từng thủ tục cụ thể được cam kết thực hiện trong từ 03 đến 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với các thủ tục thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, nhiều nội dung đã được rút gọn, tinh giản nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, tổ chức.
Các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt tại Quyết định này thay thế các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính tương ứng được phê duyệt tại các Quyết định số 1072/QĐ-UBND ngày 27/02/2024 và Quyết định số 175/QĐ-UBND ngày 10/01/2025 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Ảnh minh họa
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cải tiến phương thức giải quyết thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính của Thành phố.