Đẩy mạnh cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ người dân
Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội hướng đến mục tiêu tổ chức thực hiện hiệu quả, thống nhất Nghị định 118/2025/NĐ-CP trên toàn thành phố. Trong đó, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính.
Thành phố sẽ tập trung nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết TTHC, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai toàn diện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, bảo đảm người dân có thể thực hiện TTHC mọi lúc, mọi nơi, không cần nộp lại thông tin, tài liệu đã có trong cơ sở dữ liệu của cơ quan nhà nước.
Ảnh minh họa
Rà soát, kiện toàn bộ máy, đảm bảo đồng bộ liên thông
Các sở, ban, ngành và UBND cấp xã được yêu cầu rà soát, kiện toàn bộ máy, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC phù hợp với mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Đồng thời, tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các Điểm phục vụ hành chính công.
Gắn trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao hiệu quả giám sát
Kế hoạch cũng nêu rõ việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai tại các đơn vị, coi kết quả thực hiện là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm hoặc chậm trễ trong giải quyết TTHC.
Phối hợp đồng bộ, truyền thông rộng rãi
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đóng vai trò nòng cốt trong tổ chức thực hiện, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn triển khai Kế hoạch. Các cơ quan truyền thông của Thành phố có nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và lợi ích của dịch vụ công trực tuyến.
Hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7/2025
Phụ lục đính kèm Kế hoạch nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thành trong tháng 7/2025 như ban hành các văn bản chỉ đạo, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia, đào tạo cán bộ, rà soát và công bố các TTHC, bảo đảm an toàn thông tin, thành lập các Điểm phục vụ hành chính công và triển khai tổng đài hỗ trợ người dân.
Ảnh minh họa: Đào tạo cán bộ về thực hiện TTHC tại trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Việc triển khai hiệu quả Kế hoạch 193/KH-UBND sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của TP Hà Nội.