Kế hoạch xác định rõ mục tiêu đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công nắm vững quy trình nghiệp vụ, thực hiện thành thạo việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy định mới. Nội dung tập huấn bao gồm: chuyên môn nghiệp vụ về cơ chế một cửa, quy trình nội bộ các lĩnh vực chuyên ngành; hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin giải quyết TTHC, kỹ năng phục vụ người dân, doanh nghiệp và đạo đức công vụ.
Kế hoạch nhấn mạnh yêu cầu triển khai linh hoạt, đa dạng về hình thức như: tập huấn trực tiếp ngoài giờ hành chính, hội nghị trực tuyến, xây dựng video hướng dẫn minh họa, tổ chức nhóm Zalo chuyên đề, khảo sát hỗ trợ thực tế. Các nội dung được tổ chức trước ngày 05/8/2025 để kịp thời phục vụ giai đoạn đầu vận hành mô hình mới.
Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
UBND Thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ trì tổ chức thực hiện, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường. Các sở, ban, ngành chịu trách nhiệm tập huấn theo lĩnh vực quản lý chuyên môn, đảm bảo 100% thủ tục hành chính được hướng dẫn đầy đủ. UBND cấp xã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy vai trò lực lượng tại cơ sở như tổ dân phố, tổ chuyển đổi số, doanh nghiệp công nghệ trong hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.