Theo Quyết định, 13 thủ tục hành chính đã được rà soát ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong đó bao gồm:
03 thủ tục hành chính mới ban hành, gồm: Xác nhận đơn hàng nhập khẩu mỹ phẩm dùng cho nghiên cứu, kiểm nghiệm (cấp tỉnh); Cấp Giấy chứng sinh và Cấp lại Giấy chứng sinh trong lĩnh vực Dân số, Bà mẹ - Trẻ em (thực hiện tại cơ sở y tế tuyến tỉnh, xã).
04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bao gồm: 01 thủ tục hành chính cấp tỉnh: Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước. 03 thủ tục hành chính cấp xã: Công bố đáp ứng tiêu chuẩn chế biến, bào chế thuốc cổ truyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền trực thuộc quản lý của Sở Y tế; Công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế; Công bố cơ sở đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế bằng chế phẩm.
Ảnh minh họa
06 thủ tục hành chính bị bãi bỏ, trong đó có 04 thủ tục lĩnh vực dân số, Bà mẹ-trẻ em (theo Thông tư 22/2025/TT-BYT) bao gồm: Cấp lại giấy chứng sinh đối với trường hợp bị nhầm lẫn khi ghi chép giấy chứng sinh; Cấp lại giấy chứng sinh đối với trường hợp bị mất hoặc hư hỏng; Cấp giấy chứng sinh cho trường hợp trẻ sinh ra do thực hiện kỹ thuật mang thai hộ; Cấp giấy chứng sinh đối với trường hợp trẻ được sinh ra ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng được cán bộ y tế hoặc cô đỡ thôn bản đỡ đẻ. Hai thủ tục trong lĩnh vực bảo trợ xã hội (theo Nghị định 215/2025/NĐ-CP) bao gồm: Thực hiện, điều chỉnh, tạm dừng, thôi hưởng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn và Hỗ trợ chi phí mai táng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn
Quyết định cũng nêu rõ, các thủ tục hành chính công bố lần này sẽ thay thế một số thủ tục cũ tại các Quyết định số 95/QĐ-TTPVHCC ngày 14/02/2025 và Quyết định số 954/QĐ-TTPVHCC ngày 27/6/2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công, chính thức hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Quyết định được ban hành.
Sở Y tế Hà Nội được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố phê duyệt theo quy định.
Việc công bố, cập nhật kịp thời hệ thống thủ tục hành chính này góp phần bảo đảm tính minh bạch, thống nhất và thuận tiện trong thực hiện thủ tục hành chính, phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thủ đô.