Theo Quyết định, các quy trình mới này bao gồm 05 nhóm lĩnh vực: Phòng bệnh (13 thủ tục), Dược (05 thủ tục), Khám bệnh – chữa bệnh (02 thủ tục), Đào tạo và nghiên cứu khoa học (01 thủ tục), Phòng chống tệ nạn xã hội (02 thủ tục). Các quy trình được chuẩn hóa và thiết lập trên môi trường điện tử nhằm phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.
Ảnh minh họa
Đáng chú ý, các quy trình này sẽ thay thế nhiều quy trình nội bộ đã ban hành trước đó theo Quyết định số 634/QĐ-TTPVHCC ngày 19/4/2025, góp phần tinh gọn, loại bỏ những thủ tục trùng lặp, không còn phù hợp, đồng thời đáp ứng kịp thời các quy định mới của Bộ Y tế và Chính phủ.
Theo đó, Sở Y tế thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
Quyết định cũng nêu rõ, các quy trình nội bộ, quy trình điện tử được ban hành tại Quyết định này thay thế các quy trình nội bộ số 51, từ số 54 đến số 55, số 67, số 75, từ số 79 đến số 80, từ số 91 đến số 93, số 122 phụ lục I, phụ lục II kèm theo Quyết định số 634/QĐTTPVHCC ngày 19/04/2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố về việc phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Y tế thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế thành phố Hà Nội.
Ảnh minh họa
Việc phê duyệt và triển khai 23 quy trình mới không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực Y tế mà còn góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức và cá nhân trên địa bàn Thủ đô.