Lá thư cảm ơn – điểm nhấn cho niềm tin vào cải cách hành chính
Trong thư, ông Trần Đình Tuân chia sẻ niềm vui, niềm xúc động khi được cầm trên tay "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất" sau quá trình hoàn thiện hồ sơ. Với ông và gia đình, đây không chỉ là một giấy tờ pháp lý mà còn là dấu mốc quan trọng giúp gia đình ông ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, đồng thời bảo đảm quyền, nghĩa vụ chính đáng của người sứ dụng đất.
Ông Tuân đặc biệt ghi nhận tinh thần phục vụ tận tâm của đội ngũ cán bộ Trung tâm. Từ việc kiên nhẫn giải đáp từng thắc mắc, hướng dẫn cặn kẽ các bước hoàn thiện hồ sơ, cho đến việc bảo đảm tính minh bạch và tuân thủ pháp luật trong quá trình xử lý, tất cả đã khắc họa nên hình ảnh những công chức gần dân, tận tụy và đáng tin cậy.
"Tôi đặc biệt đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, minh bạch, đúng pháp luật của quý cơ quan, góp phần tạo nên niềm tin và sự hài lòng đối với người dân. Điều này không chỉ thể hiện sự tận tâm với công việc mà còn khẳng định hình ảnh đẹp của đội ngũ cán bộ công chức Nhà nước trong mắt người dân."- ông Trần Đình Tuân chia sẻ trong thư
Những lá thư cảm ơn của công dân không chỉ là lời tri ân gửi tới đội ngũ cán bộ mà còn là thước đo cho sự thành công của công cuộc cải cách hành chính. Việc công dân chủ động gửi thư phản hồi cho thấy niềm tin của người dân đối với cơ quan công quyền đang ngày càng được củng cố.
Ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - nhấn mạnh tập thể đơn vị luôn coi sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là tiêu chí quan trọng nhất. Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ, đồng thời duy trì phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp.
“Chúng tôi xác định mỗi hồ sơ không chỉ là một thủ tục hành chính mà còn gắn liền với quyền lợi, cuộc sống của người dân. Vì vậy, cán bộ phải giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật và minh bạch, để xây dựng niềm tin bền vững của người dân với chính quyền.” - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội khẳng định.
Một lá thư – nhiều thông điệp
Cải cách hành chính không chỉ dừng ở việc đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết, mà quan trọng hơn là mang lại trải nghiệm hài lòng và niềm tin cho người dân. Khi người dân chủ động viết thư cảm ơn, đó là dấu hiệu cho thấy sự chuyển biến thực chất, cho bộ máy hành chính công đang thực sự trở thành mô hình “chính quyền phục vụ”.
Thư cảm ơn của công dân Trần Đình Tuân gửi tới Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Sự tận tâm, trách nhiệm và minh bạch trong từng hồ sơ chính là nền tảng để củng cố niềm tin xã hội. Cải cách hành chính chỉ thật sự bền vững khi mỗi cán bộ, công chức coi sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả công việc. Đồng thời, việc duy trì cơ chế tiếp nhận phản hồi, ghi nhận cả góp ý lẫn tri ân từ công dân chính là động lực để hệ thống hành chính tiếp tục hoàn thiện.
Trong bối cảnh Hà Nội xác định ưu tiên triển khai phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính, những lá thư cảm ơn từ công dân vừa là sự khích lệ tinh thần, vừa là minh chứng sống động cho thành công của công cuộc cải cách. Đây như một bước đi nhỏ nhưng đầy ý nghĩa trên hành trình dài hướng tới một nền hành chính hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Hành trình giải quyết hồ sơ: minh bạch, chuyên nghiệp
Theo báo cáo của Chi nhánh số 12 - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, ngày 15/5/2025, Chi nhánh số 12 đã có buổi làm việc với UBND xã Chu Minh để nắm bắt thông tin vụ việc, phối hợp, hỗ trợ UBND xã Chu Minh trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ "Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của gia đình ông Trần Đình Tuân".
Sau khi rà soát hồ sơ, ngày 06/6/2025, UBND xã Chu Minh có Tờ trình số 33/TTr-UBND về việc đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất với thửa đất tại xã Chu Minh của ông Trần Đình Tuân và bà Nguyễn Thị Sửu và luân chuyển toàn bộ hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của gia đình ông Trần Đình Tuân đến Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ba Vì.
Ngày 25/6/2025, Chi nhánh số 12 đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ba Vì, UBND xã Chu Minh và công dân Trần Đình Tuân để hướng dẫn công dân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Thực hiện chính quyền hai cấp, UBND huyện Ba Vì đã bàn giao toàn bộ hồ sơ của cho UBND xã Quảng Oai để tiếp tục thực hiện quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho gia đình ông Trần Đình Tuân.
Ngày 02/7/2025, ông Trần Đình Tuân đã nộp nghĩa vụ tài chính theo Thông bảo của cơ quan Thuế. Trên cơ sở kết quả phối hợp với gia đình ông Trần Đình Tuân hoàn thiện hồ sơ, xác định lại phạm vi hành lang giao thông, ranh giới, mốc giới thửa đất, ngày 09/9/2025 UBND xã Quảng Oai, thành phố Hà Nội đã in và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho ông Trần Đình Tuân theo quy định.