Hiệu quả hoạt động ngày đầu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7

14:08 02/04/2025

HNP - Cùng với các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội, sáng 01/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7 (gồm địa bàn các quận, huyện: Hà Đông, Chương Mỹ, Quốc Oai) bắt đầu đi vào hoạt động tiếp nhận các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

Ngay từ sáng sớm, Trung tâm đã bố trí 02 cán bộ đứng tiếp đón, hướng dẫn người dân kiểm tra hồ sơ giao dịch; nếu thiếu sẽ hướng dẫn bổ sung trước khi vào giao dịch. Để đảm bảo việc tiếp nhận thủ tục hành chính không bị gián đoạn, Chi nhánh số 7 được bố trí hạ tầng công nghệ thông tin đầy đủ với 11 cửa phục vụ, trong đó có khu vực lễ tân, bàn hướng dẫn nhân dân thực hiện dịch vụ công, khu vực số hóa và các cửa giao dịch... Ngoài ra, Chi nhánh cũng bố trí 02 cửa giao dịch của các phường Hà Cầu, Phú La để tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ của các phường trên địa bàn.

Hiệu quả hoạt động ngày đầu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7- Ảnh 1.

Cán bộ sẵn sàng hỗ trợ người dân giao dịch trực tuyến

Theo ghi nhận sáng 01/4, lượng người đến giao dịch tại Chi nhánh số 7 nhiều, để tránh tình trạng ùn hồ sơ các cửa giao dịch được phân theo 02 luồng: cửa tiếp nhận và cửa trả hồ sơ. Theo ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Chi nhánh số 7 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, lượng hồ sơ giao dịch về đất đai chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 80%) do vậy Chi nhánh đã bố trí thêm 03 cửa tiếp nhận để đảm bảo nhân dân giao dịch thuận lợi không phải chờ đợi.

Ông Hồ Văn Ngân (số 213, Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cho biết sáng nay ông đến để thực hiện thủ tục giải chấp , mặc dù là lần đầu tiên ông đến giao dịch tại Hà Đông nhưng ông rất vui vẻ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình hướng dẫn, các thủ tục thực hiện dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện.

Hiệu quả hoạt động ngày đầu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7- Ảnh 2.

Sáng 01/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7 (gồm địa bàn các quận, huyện: Hà Đông, Chương Mỹ, Quốc Oai) chính thức đi vào hoạt động

Ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Chi nhánh số 7 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thông tin thêm, sau khi Chi nhánh tuyển thêm nhân viên mới đã cử các nhân viên đến học tập, tập huấn tại Chi nhánh Cầu Giấy, hiện tại các cửa giao dịch của Chi nhánh được các cán bộ tại bộ phận một cửa trước đây hướng dẫn các nhân viên mới được tuyển dụng tiếp nhận hồ sơ, Chi nhánh phấn đấu sau 1-1,5 tháng các nhân viên mới sẽ cơ bản tiếp nhận được các thủ tục. Các cửa giao dịch cũng sẽ không phân biệt các mảng, lĩnh vực như trước đây và yêu cầu nhân viên sẽ tiếp nhận được tất các các thủ tục thuộc các ngành, các lĩnh vực để tạo thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch.

Hiệu quả hoạt động ngày đầu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7- Ảnh 3.

Theo Ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Chi nhánh số 7 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, lượng hồ sơ giao dịch về đất đai chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 80%) do vậy Chi nhánh đã bố trí thêm 03 cửa tiếp nhận để đảm bảo nhân dân giao dịch thuận lợi không phải chờ đợi

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7 là tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Trung tâm quản lý nhà nước về tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Đề án đã được phê duyệt tại Quyết định số 5390/QĐ-UBND ngày 15/10/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý. Hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn quận Hà Đông và các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai. Thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính 02 cấp (huyện, xã), thực hiện trực tuyến 03 cấp (Thành phố, huyện, xã).

(Cổng thông tin điện tử Thành phố)

Tin đọc nhiều

Hà Nội triển khai vé đường sắt đô thị, giảm mạnh chi phí đi lại từ tháng 8

3 phút trước

Từ ngày 01/8/2025, Hà Nội chính thức điều chỉnh giá vé đường sắt đô thị. Người dân sẽ được hưởng mức giá ưu đãi khi sử dụng, tiết kiệm chi phí đi lại mỗi tháng.

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội

11 phút trước

Ngày 10/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1049/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.

Ngày 16/7, Hà Nội sáng có nơi có mưa, trưa và chiều nóng cục bộ, đêm trời oi bức

8 giờ trước

Hiện nay: khu vực Hà Nội nhiều mây, phía Nam trời nắng, khu vực xã Đa Phúc đang có mưa, khu vực Cổ Loa mưa cục bộ, nhiệt độ đang là 28-29 độ.

iHanoi tích hợp bản đồ số 126 xã, phường: Giao diện hiện đại, dễ sử dụng

20 giờ trước

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội vừa phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức ra mắt bản đồ số cập nhật toàn bộ 126 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 51 phường và 75 xã) của Thủ đô trên nền tảng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” iHanoi , sau khi sắp xếp mô hình chính quyền hai cấp. Bản đồ số này cho phép người dân tra cứu địa chỉ, diện tích, dân số, cùng thông tin lãnh đạo từng đơn vị, góp phần nâng cao minh bạch, thúc đẩy chính quyền số và cải thiện chất lượng phục vụ người dân

Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm

21 giờ trước

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, ngày 11/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1054/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở Tư pháp địa bàn thành phố Hà Nội
Công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở Tư pháp địa bàn thành phố Hà Nội
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1028/QĐ-TTPVHCC ngày 03/7/2025 về việc công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở Tư pháp địa bàn thành phố Hà Nội.
09:39 14/07/2025
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về đẩy nhanh thủ tục hành chính triển khai dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm của Nghị quyết 171/2024/QH15
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về đẩy nhanh thủ tục hành chính triển khai dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm của Nghị quyết 171/2024/QH15
Ngày 12/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 1016/TTPVHCC-CSKH gửi Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các tổ chức kinh doanh bất động sản, đề nghị phối hợp chuẩn bị nội dung tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp với chủ đề: “Giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến việc triển khai các dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm của Nghị quyết số 171/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội khóa XV”.
11:22 12/07/2025
Chi nhánh số 3 – Nơi những trái tim phục vụ nhân dân luôn bừng sáng
Chi nhánh số 3 – Nơi những trái tim phục vụ nhân dân luôn bừng sáng
Giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, tại Chi nhánh số 3 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, có một nơi mà mỗi cán bộ, công chức không đơn thuần chỉ là “giải quyết hồ sơ”, mà còn là những người gieo niềm tin, lan tỏa yêu thương bằng tinh thần phục vụ tận tâm, tận tụy vì nhân dân.
16:22 08/07/2025
Tuổi trẻ xung kích hỗ trợ chính quyền hai cấp: Ra quân đội hình tình nguyện hỗ trợ Dịch vụ công tại cơ sở
Tuổi trẻ xung kích hỗ trợ chính quyền hai cấp: Ra quân đội hình tình nguyện hỗ trợ Dịch vụ công tại cơ sở
Sáng ngày 07/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức Chương trình ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp và thực hiện Dịch vụ công tại cơ sở. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu đầy khí thế của một hoạt động giàu ý nghĩa, góp phần tăng cường hiệu quả cải cách hành chính và lan tỏa tinh thần cống hiến của tuổi trẻ trong xây dựng nền hành chính phục vụ.
11:03 07/07/2025
Hà Nội công khai địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc UBND 126 xã/phường và 30 điểm tiếp nhận của 12 Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, thông tin đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Hà Nội công khai địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc UBND 126 xã/phường và 30 điểm tiếp nhận của 12 Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, thông tin đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Ngày 4/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông báo 195/TB-TTPVHCC về việc công khai địa điểm các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường, các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
10:52 04/07/2025
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động
Ngày 01/7/2025, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tổ chức bộ máy chính quyền khi Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị hai cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
11:40 01/07/2025
Tin khác
Hà Nội triển khai vé đường sắt đô thị, giảm mạnh chi phí đi lại từ tháng 8
Hà Nội triển khai vé đường sắt đô thị, giảm mạnh chi phí đi lại từ tháng 8
Từ ngày 01/8/2025, Hà Nội chính thức điều chỉnh giá vé đường sắt đô thị. Người dân sẽ được hưởng mức giá ưu đãi khi sử dụng, tiết kiệm chi phí đi lại mỗi tháng.
3 phút trước
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Ngày 10/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1049/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
11 phút trước
Ngày 16/7, Hà Nội sáng có nơi có mưa, trưa và chiều nóng cục bộ, đêm trời oi bức
Ngày 16/7, Hà Nội sáng có nơi có mưa, trưa và chiều nóng cục bộ, đêm trời oi bức
Hiện nay: khu vực Hà Nội nhiều mây, phía Nam trời nắng, khu vực xã Đa Phúc đang có mưa, khu vực Cổ Loa mưa cục bộ, nhiệt độ đang là 28-29 độ.
8 giờ trước
iHanoi tích hợp bản đồ số 126 xã, phường: Giao diện hiện đại, dễ sử dụng
iHanoi tích hợp bản đồ số 126 xã, phường: Giao diện hiện đại, dễ sử dụng
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội vừa phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức ra mắt bản đồ số cập nhật toàn bộ 126 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 51 phường và 75 xã) của Thủ đô trên nền tảng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” iHanoi , sau khi sắp xếp mô hình chính quyền hai cấp. Bản đồ số này cho phép người dân tra cứu địa chỉ, diện tích, dân số, cùng thông tin lãnh đạo từng đơn vị, góp phần nâng cao minh bạch, thúc đẩy chính quyền số và cải thiện chất lượng phục vụ người dân
20 giờ trước
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, ngày 11/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1054/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội.
21 giờ trước
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế
Ngày 10/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1051/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế thành phố Hà Nội.
21 giờ trước
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1057/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; giáo dục tiểu học; giáo dục trung học, thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.
22 giờ trước
Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp xã trong các lĩnh vực: Hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp xã trong các lĩnh vực: Hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Ngày 03/7, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1025/QĐ-PVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trong ba lĩnh vực: thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
22 giờ trước
Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ngoại vụ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội
Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ngoại vụ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội
Ngày 14/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1065/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ngoại vụ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.
09:38 15/07/2025
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý nhà nước về Hội, Quỹ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý nhà nước về Hội, Quỹ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1062/QĐ-TTPVHCC ngày 12/7/2025 về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý nhà nước về Hội, Quỹ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
09:25 15/07/2025