Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động

Kim Nhung 11:40 01/07/2025

Ngày 01/7/2025, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tổ chức bộ máy chính quyền khi Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị hai cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm và các địa phương rất sôi động, nghiêm túc nhưng cũng tràn đầy phấn khởi. Cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Chi nhánh đã có mặt từ rất sớm, bảo đảm mọi quy trình vận hành hệ thống, kết nối dữ liệu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tiếp và trực tuyến đều vận hành thông suốt, hiệu quả.

Đảm bảo hoạt động hành chính không gián đoạn

Để chuẩn bị cho ngày 1/7, Trung tâm đã chủ động xây dựng các phương án chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để đảm bảo vận hành hiệu quả mô hình mới. Việc công bố đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của tất cả 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã/phường; 12 Chi nhánh chính của Trung tâm cùng với 30 điểm tiếp nhận đã được thực hiện công khai trước và trong ngày 30/6 nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Hệ thống tổng đài hỗ trợ 024.1022 - nhánh 7, 8 và tổng đài thông minh 19001009, cùng nền tảng Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi và các kênh liên lạc như Zalo, Viber với đầu số 0768.221.221 tiếp nhận, giải đáp mọi phản ánh, kiến nghị, vướng mắc.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động- Ảnh 1.

Ảnh Minh họa

Chuyển đổi số được đẩy mạnh, người dân hài lòng

Đáng chú ý, nhiều người dân đến thực hiện thủ tục tại các điểm phục vụ đều bày tỏ sự hài lòng khi được hướng dẫn tận tình, quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu. Một số thủ tục có thể thực hiện trực tuyến ngay tại chỗ với sự hỗ trợ từ cán bộ Trung tâm hoặc truy cập từ nhà qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số của Thành phố.

Cán bộ sẵn sàng, tâm thế mới cho nhiệm vụ mới

Tinh thần chung của toàn thể cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công là sẵn sàng – chủ động – trách nhiệm – hiệu quả. Bà Hoàng Hiền Hạnh, một cán bộ tại Chi nhánh số 1 bày tỏ: "Chúng tôi đã được tập huấn kỹ càng. Ngày hôm nay là kết quả của cả quá trình chuẩn bị nhiều tuần trước đó. Cảm xúc vừa háo hức, vừa tự hào vì được góp phần vào một bước ngoặt trong cải cách hành chính Thủ đô."

Đến thời điểm này, mọi điểm phục vụ hành chính công tại 30 Chi nhánh và 126 xã/phường mới đều hoạt động ổn định, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của Thành phố và chỉ đạo của Chính phủ.

Thông tin hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động- Ảnh 2.

Ảnh Minh họa

Người dân có thể tra cứu địa chỉ các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công tại:

🔹 Phụ lục kèm theo Thông báo số 190/TB-TTPVHCC ngày 30/6/2025 trên website Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố với địa chỉ https://ttpvhcc.hanoi.gov.vn/

🔹 Gọi Tổng đài hỗ trợ: 024.1022 (nhánh 7, 8) hoặc 19001009

🔹 Gửi phản ánh/kiến nghị qua Zalo, Viber hoặc gọi trực tiếp: 0768.221.221

Tin đọc nhiều

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm, Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội

11 giờ trước

Ngày 14/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1064/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm, Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội triển khai vé đường sắt đô thị, giảm mạnh chi phí đi lại từ tháng 8

11 giờ trước

Từ ngày 01/8/2025, Hà Nội chính thức điều chỉnh giá vé đường sắt đô thị. Người dân sẽ được hưởng mức giá ưu đãi khi sử dụng, tiết kiệm chi phí đi lại mỗi tháng.

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội

11 giờ trước

Ngày 10/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1049/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.

Ngày 16/7, Hà Nội sáng có nơi có mưa, trưa và chiều nóng cục bộ, đêm trời oi bức

19 giờ trước

Hiện nay: khu vực Hà Nội nhiều mây, phía Nam trời nắng, khu vực xã Đa Phúc đang có mưa, khu vực Cổ Loa mưa cục bộ, nhiệt độ đang là 28-29 độ.

iHanoi tích hợp bản đồ số 126 xã, phường: Giao diện hiện đại, dễ sử dụng

17:54 15/07/2025

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội vừa phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức ra mắt bản đồ số cập nhật toàn bộ 126 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 51 phường và 75 xã) của Thủ đô trên nền tảng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” iHanoi , sau khi sắp xếp mô hình chính quyền hai cấp. Bản đồ số này cho phép người dân tra cứu địa chỉ, diện tích, dân số, cùng thông tin lãnh đạo từng đơn vị, góp phần nâng cao minh bạch, thúc đẩy chính quyền số và cải thiện chất lượng phục vụ người dân

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở Tư pháp địa bàn thành phố Hà Nội
Công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở Tư pháp địa bàn thành phố Hà Nội
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1028/QĐ-TTPVHCC ngày 03/7/2025 về việc công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở Tư pháp địa bàn thành phố Hà Nội.
09:39 14/07/2025
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về đẩy nhanh thủ tục hành chính triển khai dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm của Nghị quyết 171/2024/QH15
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về đẩy nhanh thủ tục hành chính triển khai dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm của Nghị quyết 171/2024/QH15
Ngày 12/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 1016/TTPVHCC-CSKH gửi Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các tổ chức kinh doanh bất động sản, đề nghị phối hợp chuẩn bị nội dung tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp với chủ đề: “Giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến việc triển khai các dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm của Nghị quyết số 171/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội khóa XV”.
11:22 12/07/2025
Chi nhánh số 3 – Nơi những trái tim phục vụ nhân dân luôn bừng sáng
Chi nhánh số 3 – Nơi những trái tim phục vụ nhân dân luôn bừng sáng
Giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, tại Chi nhánh số 3 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, có một nơi mà mỗi cán bộ, công chức không đơn thuần chỉ là “giải quyết hồ sơ”, mà còn là những người gieo niềm tin, lan tỏa yêu thương bằng tinh thần phục vụ tận tâm, tận tụy vì nhân dân.
16:22 08/07/2025
Tuổi trẻ xung kích hỗ trợ chính quyền hai cấp: Ra quân đội hình tình nguyện hỗ trợ Dịch vụ công tại cơ sở
Tuổi trẻ xung kích hỗ trợ chính quyền hai cấp: Ra quân đội hình tình nguyện hỗ trợ Dịch vụ công tại cơ sở
Sáng ngày 07/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức Chương trình ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp và thực hiện Dịch vụ công tại cơ sở. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu đầy khí thế của một hoạt động giàu ý nghĩa, góp phần tăng cường hiệu quả cải cách hành chính và lan tỏa tinh thần cống hiến của tuổi trẻ trong xây dựng nền hành chính phục vụ.
11:03 07/07/2025
Hà Nội công khai địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc UBND 126 xã/phường và 30 điểm tiếp nhận của 12 Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, thông tin đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Hà Nội công khai địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc UBND 126 xã/phường và 30 điểm tiếp nhận của 12 Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, thông tin đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Ngày 4/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông báo 195/TB-TTPVHCC về việc công khai địa điểm các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường, các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
10:52 04/07/2025
Hà Nội công khai 126 điểm phục vụ hành chính công xã/phường, các chi nhánh trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Hà Nội công khai 126 điểm phục vụ hành chính công xã/phường, các chi nhánh trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Ngày 30/6, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ký ban hành Thông báo số 190/TB-TTPVHCC về việc công khai các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường, các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
10:22 01/07/2025
Tin khác
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm, Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm, Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội
Ngày 14/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1064/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm, Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
11 giờ trước
Hà Nội triển khai vé đường sắt đô thị, giảm mạnh chi phí đi lại từ tháng 8
Hà Nội triển khai vé đường sắt đô thị, giảm mạnh chi phí đi lại từ tháng 8
Từ ngày 01/8/2025, Hà Nội chính thức điều chỉnh giá vé đường sắt đô thị. Người dân sẽ được hưởng mức giá ưu đãi khi sử dụng, tiết kiệm chi phí đi lại mỗi tháng.
11 giờ trước
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Ngày 10/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1049/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
11 giờ trước
Ngày 16/7, Hà Nội sáng có nơi có mưa, trưa và chiều nóng cục bộ, đêm trời oi bức
Ngày 16/7, Hà Nội sáng có nơi có mưa, trưa và chiều nóng cục bộ, đêm trời oi bức
Hiện nay: khu vực Hà Nội nhiều mây, phía Nam trời nắng, khu vực xã Đa Phúc đang có mưa, khu vực Cổ Loa mưa cục bộ, nhiệt độ đang là 28-29 độ.
19 giờ trước
iHanoi tích hợp bản đồ số 126 xã, phường: Giao diện hiện đại, dễ sử dụng
iHanoi tích hợp bản đồ số 126 xã, phường: Giao diện hiện đại, dễ sử dụng
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội vừa phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức ra mắt bản đồ số cập nhật toàn bộ 126 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 51 phường và 75 xã) của Thủ đô trên nền tảng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” iHanoi , sau khi sắp xếp mô hình chính quyền hai cấp. Bản đồ số này cho phép người dân tra cứu địa chỉ, diện tích, dân số, cùng thông tin lãnh đạo từng đơn vị, góp phần nâng cao minh bạch, thúc đẩy chính quyền số và cải thiện chất lượng phục vụ người dân
17:54 15/07/2025
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, ngày 11/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1054/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội.
17:15 15/07/2025
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế
Ngày 10/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1051/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế thành phố Hà Nội.
17:05 15/07/2025
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Hà Nội công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1057/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; giáo dục tiểu học; giáo dục trung học, thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.
15:53 15/07/2025
Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp xã trong các lĩnh vực: Hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp xã trong các lĩnh vực: Hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Ngày 03/7, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1025/QĐ-PVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trong ba lĩnh vực: thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; tổ hợp tác; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
15:22 15/07/2025
Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ngoại vụ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội
Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ngoại vụ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội
Ngày 14/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1065/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ngoại vụ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.
09:38 15/07/2025