Theo Quyết định, danh mục thủ tục hành chính mới được công bố thay thế cho 04 thủ tục hành chính tại phần VI lĩnh vực Hòa giải ở cơ sở quy định tại Phụ lục III kèm theo Quyết định số 3109/QĐ-UBND ngày 06/6/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố, nay hết hiệu lực thi hành. Việc công bố danh mục mới nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, phù hợp với các quy định mới của Chính phủ và Bộ Tư pháp.
Quyết định cũng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hòa giải ở cơ sở, trình Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt. Đồng thời, Sở Tư pháp, Trung tâm Phục vụ hành chính công, các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các xã, phường cùng các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung của Quyết định.
Việc công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hòa giải ở cơ sở lần này là một bước đi quan trọng trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và thực hiện quyền, nghĩa vụ pháp lý tại cơ sở, đồng thời khẳng định cam kết của Thành phố Hà Nội trong việc xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch và phục vụ nhân dân.