Theo Quyết định, từ ngày 22/9/2025, việc tiếp nhận và trả kết quả đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở Xây dựng sẽ được thực hiện tại hai địa điểm:
Chi nhánh số 01: Số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội.
Chi nhánh số 04 (Điểm phục vụ Lê Đại Hành): Tòa nhà Liên cơ Vân Hồ, số 52 Lê Đại Hành, phường Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Riêng 02 thủ tục: (1) Cấp, cấp lại phù hiệu cho xe ô tô, xe bốn bánh có gắn động cơ kinh doanh vận tải; (2) Thủ tục đề nghị trả lại phù hiệu, biển hiệu thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở Xây dựng – tiếp tục được thực hiện tại Điểm Phục vụ hành chính công Lê Đại Hành thuộc Chi nhánh số 04 (số 52 Lê Đại Hành).
Ảnh minh họa
Việc điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giữa các đơn vị. Việc phân bổ thêm địa điểm giúp người dân, tổ chức có nhiều lựa chọn hơn khi thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và giảm tình trạng tập trung đông tại một địa điểm.
Quyết định cũng nêu rõ, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Sở Xây dựng, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 01, 04 cùng các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm túc.