Theo Quyết định, kể từ ngày 18/9/2025, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Xây dựng sẽ được tập trung thực hiện tại Điểm phục vụ hành chính công Lê Đại Hành (Tòa nhà Liên cơ Vân Hồ, số 52 Lê Đại Hành, phường Hai Bà Trưng, Hà Nội), thuộc Chi nhánh số 4 của Trung tâm.
Trước thời điểm này, các thủ tục hành chính của Sở Xây dựng được tiếp nhận, giải quyết tại Chi nhánh số 01 (258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ) và Chi nhánh số 4. Việc điều chỉnh nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tiếp nhận, trả kết quả, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Ảnh minh họa: Tòa nhà Liên cơ Vân Hồ, số 52 Lê Đại Hành
Quyết định cũng nêu rõ, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Sở Xây dựng, các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường cùng các đơn vị, cá nhân liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung điều chỉnh này.
Việc tập trung đầu mối giải quyết thủ tục hành chính tại một địa điểm được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ, giảm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng.