Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Cù Ngọc Trang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Việt Hồng - Phó Giám đốc Ban Điều hành kinh doanh Hành chính công - Đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Trung tâm; lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện thành phố Hà nội, các Bưu điện Trung tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội; cùng các nhân sự bưu chính công ích trúng tuyển.
Quang cảnh diễn ra hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Việt Hồng – Phó Giám đốc Ban Điều hành kinh doanh Hành chính Công, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – khẳng định sự phối hợp triển khai nhân sự bưu chính công ích tại các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực đồng hành của Bưu điện trong công cuộc cải cách thủ tục hành chính. Theo bà, lực lượng nhân sự này không chỉ giúp giảm tải áp lực cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ mà còn góp phần chuẩn hóa, chuyên nghiệp hóa quy trình số hóa, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, từ đó nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.
Đồng chí Nguyễn Thị Việt Hồng – Phó Giám đốc Ban Điều hành kinh doanh Hành chính Công, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Về công tác phân bổ nhân sự, các Chi nhánh được tiếp nhận số lượng nhân viên bưu chính công ích cụ thể như sau: Chi nhánh số 01 được phân bổ 42 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 02 được phân bổ 15 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 03 được phân bổ 10 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 04 được phân bổ 09 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 05 được phân bổ 09 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 06 được phân bổ 16 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 07 được phân bổ 16 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 08 được phân bổ 20 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 09 được phân bổ 11 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 10 được phân bổ 14 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 11 được phân bổ 12 nhân sự bưu chính công ích; Chi nhánh số 12 được phân bổ 12 nhân sự bưu chính công ích.
Đồng chí Cù Ngọc Trang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trao Thông báo bàn giao nhân sự bưu chính công ích cho các Chi nhánh trực thuộc Trung tâm
Đồng chí Cù Ngọc Trang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trao Thông báo bàn giao nhân sự bưu chính công ích cho các Chi nhánh trực thuộc Trung tâm
Đồng chí Cù Ngọc Trang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trao Thông báo bàn giao nhân sự bưu chính công ích cho các Chi nhánh trực thuộc Trung tâm
Đại diện cho các Chi nhánh trực thuộc Trung tâm tiếp nhận nhân sự, đồng chí Bùi Dương – Giám đốc Chi nhánh số 01 – bày tỏ sự đồng thuận và khẳng định quyết tâm phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để các nhân sự bưu chính công ích nhanh chóng hòa nhập môi trường làm việc, phát huy năng lực chuyên môn. Ông nhấn mạnh, sự hiện diện của lực lượng nhân sự mới sẽ góp phần tăng cường hiệu quả vận hành của bộ phận một cửa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thay mặt tập thể nhân viên bưu chính công ích trúng tuyển, ông Lương Hoàng Cường phát biểu cam kết sẽ nghiêm túc tuân thủ quy định, giữ tinh thần trách nhiệm cao, tác phong tận tụy và cầu thị. Đồng thời nhấn mạnh tập thể nhân viên bưu chính công ích sẽ đồng hành cùng các Chi nhánh thuộc Trung tâm trong nỗ lực xây dựng bộ máy hành chính công hiện đại, phục vụ nhân dân bằng thái độ chuyên nghiệp, tận tâm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cù Ngọc Trang – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố nhấn mạnh:
"Nội hàm công việc của nhân sự thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công không chỉ là tiếp nhận hồ sơ mà còn là người phục vụ Nhân dân. Khi đó, việc đánh giá nhân sự không đến từ phía Trung tâm, chính người dân sẽ là "ban giám khảo" đánh giá và cho điểm.
Người dân đến bộ phận một cửa không phải chỉ đến với cơ quan công quyền hay cơ quan thực thi pháp luật Nhà nước, mà người dân đến đây để được cảm nhận niềm tin được phục vụ bởi chính bộ máy chính quyền. Mấu chốt để xây dựng hình ảnh chính quyền vì Nhân dân chính là đội ngũ cán bộ, nhân sự tận tâm, hết lòng phục vụ người dân. Đối với dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số, điều quan trọng nhất là cần hướng dẫn và hỗ trợ để người dân có thể tự làm được thủ tục hành chính, tự nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà mà không cần đến Trung tâm Phục vụ hành chính công."
Đồng chí Cù Ngọc Trang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
Ban Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố cùng đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chụp ảnh lưu niệm
Hội nghị bàn giao nhân sự bưu chính công ích cho các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đã diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa Trung tâm, các đơn vị trực thuộc và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn mới trong việc tăng cường nguồn lực, hiện đại hóa nền hành chính công, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo.