Theo Quyết định, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, có con dấu riêng, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định, có trụ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Các chi nhánh thực hiện chức năng tham mưu, giúp Trung tâm quản lý nhà nước về tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND Thành phố; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.
Ảnh Minh họa
Các Chi nhánh được giao 21 nhóm nhiệm vụ và quyền hạn, trong đó có: Triển khai kiểm soát và cải cách thủ tục hành chính; tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính; phối hợp với các cơ quan, đơn vị Trung ương và địa phương trong quá trình giải quyết thủ tục; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân; quản lý nhân sự, cơ sở vật chất và đảm bảo an ninh, an toàn tại trụ sở làm việc.
Cơ cấu tổ chức của mỗi Chi nhánh gồm 01 Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc, cùng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động do Giám đốc Trung tâm quyết định.
Đáng chú ý, Phụ lục ban hành kèm Quyết định cũng quy định rõ phạm vi, địa bàn tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 12 chi nhánh, bảo đảm bao phủ toàn bộ các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, đồng thời thay thế Quyết định số 1228/QĐ-TTPVHCC ngày 28/8/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.