Theo Quyết định, 02 quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đo đạc bản đồ trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường được phê duyệt bao gồm:
1. Quy trình Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II (QT-01.S)
2. Quy trình Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ (QT-02.S).
Các thủ tục hành chính được thực hiện thông qua ba hình thức tiếp nhận và trả kết quả: Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; Thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật; hoặc Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Ảnh minh họa
Đặc biệt, không thu phí, lệ phí đối với toàn bộ thủ tục Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II. Đối với thủ tục Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, các mức phí áp dụng theo quy định tại Thông tư 47/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các Quy trình thủ tục hành chính quy định tại Quyết định này thay thế Quy trình thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 605/QĐ-UBND ngày 06/02/2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Ảnh minh họa
Với việc phê duyệt và triển khai hai quy trình hành chính trọng điểm trong lĩnh vực đo đạc bản đồ, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công và hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp.