Theo đó, Bộ chỉ số này dành cho các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Việc đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị theo Bộ tiêu chí được thực hiện thường xuyên, liên tục, trên cơ sở dữ liệu thời gian thực của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố. Kết quả đánh giá được công bố, công khai theo thời gian thực, dựa trên hệ thống dữ liệu số hóa, khách quan, không can thiệp thủ công. Việc đánh giá bảo đảm tính trung thực, công khai, khách quan, nguồn thông tin có độ tin cậy và chính xác; không đánh giá những nội dung không liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Ảnh minh họa
Việc đánh giá được thực hiện hằng tháng, hằng quý, 06 tháng, hằng năm với tổng điểm tối đa là 100 điểm, dựa trên 5 tiêu chí bao gồm:
1. Tiêu chí hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp;
2. Tiêu chí tiếp nhận, số hóa, luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính;
3. Tiêu chí về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp;
4. Tiêu chí về cung cấp dịch vụ trực tuyến;
5. Tiêu chí đào tạo cán bộ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, kỹ năng số.
Kết quả đánh giá được niêm yết công khai, phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở kết quả đánh giá, xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.