Quyết định được ban hành dựa trên Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 04/10/2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công, cùng với các Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về phê duyệt Đề án và quy định cơ cấu tổ chức của Trung tâm.
Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Mục tiêu của Quy định là cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả, thống nhất, tinh gọn đầu mối và không trùng lặp nhiệm vụ. Các phòng thuộc Trung tâm có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, chủ động trao đổi thông tin để giải quyết công việc, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện.
Cơ cấu các phòng thuộc Trung tâm bao gồm:
Phòng Hành chính - Quản trị: Có chức năng quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, hành chính, tổng hợp, thi đua, khen thưởng; quản lý cơ sở vật chất, tài sản, tài chính; quản lý cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ; công tác văn thư, lưu trữ, đối ngoại và hợp tác quốc tế.
Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính: Tham mưu giúp lãnh đạo Trung tâm thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách, tái cấu trúc, phân cấp, ủy quyền, rà soát, đánh giá, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; theo dõi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ mới.
Phòng Kiểm tra - Giám sát: Là đầu mối theo dõi, đánh giá, cảnh báo và đề xuất biện pháp khắc phục nhằm bảo đảm tính minh bạch, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận Một cửa: Tham mưu giúp Trung tâm thực hiện chức năng quản lý nhà nước về việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đánh giá, tổ chức, quy hoạch mạng lưới tiếp nhận và trả kết quả; đào tạo, tập huấn nghiệp vụ; nghiên cứu, đề xuất đổi mới mô hình tổ chức bộ phận một cửa.
Đồng chí Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 33/QĐ-TTPVHCC ngày 04/12/2024.
Quyết định này giao trách nhiệm cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động hợp đồng và các phòng, đơn vị sự nghiệp thuộc Trung tâm thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung, các phòng sẽ gửi ý kiến về Phòng Hành chính – Quản trị để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Trung tâm xem xét, quyết định.
Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tiếp Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng