Theo Quyết định, có tổng cộng 05 thủ tục hành chính mới được công bố, trong đó:
02 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, gồm: Thủ tục lấy ý kiến đối với việc sửa chữa, cải tạo, xây dựng nhà ở riêng lẻ nằm trong khu vực bảo vệ di tích, di sản thế giới (trường hợp không cấp giấy phép xây dựng); Thủ tục lấy ý kiến đối với việc xây dựng nhà ở riêng lẻ nằm ngoài khu vực bảo vệ di tích, nằm ngoài vùng đệm của khu vực di sản thế giới có khả năng tác động tiêu cực đến yếu tố gốc cấu thành di tích, cảnh quan văn hóa của di tích, di sản thế giới (trường hợp không cấp giấy phép xây dựng).
03 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, gồm: Thủ tục hưởng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú; Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú; Thủ tục thôi hưởng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, bảo hiểm y tế đối với Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú).
Ảnh minh họa
Các thủ tục được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: Nộp trực tiếp tại các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn).
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, giao Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định.