Theo đó, phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội. Cụ thể là thủ tục "Đăng ký xác nhận Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong tự nhiên sang Nhật Bản" (mã 1.000264, ký hiệu QTSXNK-18).
Ảnh minh họa
Quy trình mới quy định rõ ràng thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, hình thức nộp và trả kết quả, trong đó nhấn mạnh việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử. Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội – Chi nhánh số 02 (số 85 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội).
Thời gian giải quyết thủ tục "Đăng ký xác nhận Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong tự nhiên sang Nhật Bản" là 03 ngày làm việc, không thu phí hay lệ phí, thủ tục được cung cấp trực tuyến toàn trình.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội để thiết lập quy trình điện tử giải quyết đối với các thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo quy định của pháp luật.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Thay thế quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại Quyết định 1125/QĐ-TTPVHCC ngày 01/8/2025 (STT 18, mục A, phần I, phụ lục 1) của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.