Tổ khảo sát số 11 hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện TTHC tại 13 Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường

Trung Kiên 9 giờ trước

Trong các ngày 29/7-01/8, Tổ khảo sát số 11 -Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội đã tổ chức khảo sát, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện TTHC tại Điểm Phục vụ hành chính công các xã, phường: Thanh Trì, Đại Thanh, Thanh Liệt, Nam Phù, Ngọc Hồi, Thượng Phúc, Thường Tín, Chương Dương, Hồng Vân, Phú Xuyên, Phượng Dực, Chuyên Mỹ, Đại Xuyên.

Tại các xã, phường, Tổ khảo sát đã khảo sát thực tế, hướng dẫn, hỗ trợ một số nội dung về công tác tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công.

UBND các xã, phường đã ban hành các văn bản về tổ chức và hoạt động, quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công; thông báo phân công nhiệm vụ, của cán bộ, công chức tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công.

Tổ khảo sát số 11 hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện TTHC tại 13 Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường- Ảnh 1.

Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã

Các Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công có vị trí thuận tiện, dễ tìm, được bố trí các khu vực chức năng phù hợp theo hướng dẫn tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ, hướng dẫn của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. Trang thiết bị, phương tiện làm việc cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Tổ khảo sát số 11 hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện TTHC tại 13 Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường- Ảnh 2.

Công khai TTHC tại Điểm tiếp nhận

Việc công khai danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, phường được quan tâm, rà soát, công khai qua mã Qrcode, ứng dụng AI tra cứu TTHC, công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử để tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính. 13/13 đơn vị được khảo sát không có phản ánh kiến nghị về TTHC.

Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, trả kết quả tại Điểm Phục vụ Hành chính công được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. Theo đánh giá tại bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 07, tiêu biểu có 04 xã được khảo sát đạt thứ hạng cao nhất trong toàn thành phố như xã Thượng Phúc thứ 1/126 xã phường, xã Chuyên Mỹ thứ 2, xã Chương Dương thứ 3, xã Phú Xuyên đứng thứ 4. Sau 1 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đây là kết quả bước đầu cho thấy sự tích cực trong tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ.

Các thành viên Tổ khảo sát đã trực tiếp hướng dẫn công chức trực tiếp thao tác sử dụng phần mềm, thống kê báo cáo, ký số hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, hồ sơ trực tuyến, … đồng thời giải đáp, ghi nhận những ý kiến kiến nghị, đề xuất, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Tổ khảo sát số 11 hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện TTHC tại 13 Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường- Ảnh 3.

Qua khảo sát đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC khi chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp; hướng dẫn, hỗ trợ, khắc phục các thiếu sót, bất cập trong công tác tổ chức, phối hợp, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp trong tổ chức thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công,


Tin đọc nhiều

Địa chỉ 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

9 giờ trước

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã cho thấy vai trò là đầu mối hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trung tâm cũng đóng vai trò là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân, thông qua tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, đồng thời đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết TTHC đúng thời hạn. Và sau đây là địa điểm các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật

9 giờ trước

Hướng dẫn người dân làm thủ tục "Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật" trực tuyến dễ dàng, tiện lợi ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, chỉ với vài thao tác đơn giản như sau:

Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ

9 giờ trước

Ngày 06/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1146/QĐ-TTPVHCC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục Cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công”

9 giờ trước

Cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công” không chỉ là một thủ tục hành chính, mà còn là sự tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Giờ đây, thủ tục ý nghĩa này có thể được thực hiện trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng ngay tại nhà, thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục Cấp lại bằng "Tổ quốc ghi công” trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

9 giờ trước

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân người có công với cách mạng trong việc thực hiện thủ tục hành chính, thủ tục Cấp lại bằng “Tổ quốc ghi công” hiện đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Người dân có thể thực hiện dễ dàng tại nhà, không cần đến cơ quan hành chính, tiết kiệm thời gian và công sức tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 1, 2
Công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 1, 2
Ngày 01/8, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1130/QĐ-TTPVHCC về việc công bố bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 1, 2.
17:44 06/08/2025
Điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1137/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 01.
17:39 06/08/2025
Hà Nội: Điều chỉnh địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Hà Nội: Điều chỉnh địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Ngày 31/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ký ban hành Quyết định số 1123/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 01, Chi nhánh số 02.
10:34 03/08/2025
Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy
Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy
Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, sáng ngày 01/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy, đặt tại địa chỉ số 01 Hoàng Đạo Thúy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Đây là bước triển khai cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
17:14 01/08/2025
Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Ngày 26/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang ký ban hành Quyết định số 1109/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01, Chi nhánh số 02 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
15:02 01/08/2025
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả
Không còn cảm giác mệt mỏi, bối rối hay lỉnh kỉnh giấy tờ như trước, sáng nay, nhiều người dân đến các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và tích cực nhờ hàng loạt tiện ích miễn phí lần đầu được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống.
14:59 01/08/2025
Tin khác
Địa chỉ 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Địa chỉ 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã cho thấy vai trò là đầu mối hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trung tâm cũng đóng vai trò là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân, thông qua tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, đồng thời đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết TTHC đúng thời hạn. Và sau đây là địa điểm các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
9 giờ trước
Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
Hướng dẫn người dân làm thủ tục "Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật" trực tuyến dễ dàng, tiện lợi ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, chỉ với vài thao tác đơn giản như sau:
9 giờ trước
Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục Cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công”
Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục Cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công”
Cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công” không chỉ là một thủ tục hành chính, mà còn là sự tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Giờ đây, thủ tục ý nghĩa này có thể được thực hiện trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng ngay tại nhà, thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
9 giờ trước
Hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục Cấp lại bằng
Hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục Cấp lại bằng "Tổ quốc ghi công” trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân người có công với cách mạng trong việc thực hiện thủ tục hành chính, thủ tục Cấp lại bằng “Tổ quốc ghi công” hiện đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Người dân có thể thực hiện dễ dàng tại nhà, không cần đến cơ quan hành chính, tiết kiệm thời gian và công sức tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.
9 giờ trước
Hà Nội đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động các tháng cuối năm 2025
Hà Nội đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động các tháng cuối năm 2025
Ngày 04/8/2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 222/KH-UBND nhằm tăng cường công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động các tháng cuối năm 2025, đặc biệt trong bối cảnh Thành phố đang vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Kế hoạch xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu và nhóm nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Thủ đô.
9 giờ trước
Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ
Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ
Ngày 06/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1146/QĐ-TTPVHCC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
9 giờ trước
Hướng dẫn trò chuyện Chatbot AI - Công an Thành phố trên iHanoi
Hướng dẫn trò chuyện Chatbot AI - Công an Thành phố trên iHanoi
Tính năng Chatbot trên ứng dụng iHanoi giúp công dân có thể hỏi đáp thông tin liên quan đến các thủ tục hành chính của công an, bao gồm các dịch vụ như đăng ký cư trú, cấp chứng minh nhân dân, cấp giấy phép lái xe và nhiều thủ tục hành chính khác. Chatbot còn cung cấp các kiến thức tuyên truyền quan trọng về phòng cháy chữa cháy (PCCC), an ninh trật tự, giao thông, phòng chống lừa đảo công nghệ cao, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản và an toàn cá nhân. Với giao diện dễ sử dụng, người dân chỉ cần gõ câu hỏi và nhận được câu trả lời trong thời gian ngắn. Đây là một công cụ hữu ích, tiết kiệm thời gian và công sức cho cả người dân và cơ quan công an.
9 giờ trước
Hà Nội triển khai nhiều tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công
Hà Nội triển khai nhiều tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm, các Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố, bắt đầu ngày 01/08/2025.
9 giờ trước
Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Hướng dẫn DVC trực tuyến: Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Bạn đang muốn làm thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh nhưng chưa rõ bắt đầu từ đâu? Video này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện thủ tục chấm dứt hộ kinh doanh ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
9 giờ trước
Hà Nội tuyển chọn, bổ nhiệm 217 hòa giải viên lao động năm 2025
Hà Nội tuyển chọn, bổ nhiệm 217 hòa giải viên lao động năm 2025
Ngày 31/7/2025, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 218/KH-UBND về việc tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
9 giờ trước