Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả

Hồng Anh 20 giờ trước

Không còn cảm giác mệt mỏi, bối rối hay lỉnh kỉnh giấy tờ như trước, sáng nay, nhiều người dân đến các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và tích cực nhờ hàng loạt tiện ích miễn phí lần đầu được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống.

Chị Nguyễn Minh Tuyết, trú tại phường Xuân Đỉnh, cho biết chị khá bất ngờ khi bước vào Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sáng nay. “Tôi đi làm hồ sơ xóa chấp, tưởng sẽ phải mất thời gian đi in ấn ở ngoài như mọi lần. Nhưng lần này, nhân viên ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, tôi được in miễn phí, còn có bút, ghim, bìa hồ sơ sẵn sàng. Mọi thứ đều gọn gàng, tiện lợi mà không mất một đồng nào.”

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả- Ảnh 1.

Khu vực hỗ trợ in, photo, scan miễn phí

Không chỉ hỗ trợ về hồ sơ giấy tờ, Trung tâm còn mang đến cảm giác dễ chịu hơn cho người đến làm thủ tục nhờ không gian hiện đại, có wifi tốc độ cao, khu vực nghỉ ngơi sạch sẽ, và đặc biệt là các món đồ ăn nhẹ miễn phí như bánh, trà, cà phê. “Tôi vừa ngồi kê khai hồ sơ vừa uống ly cà phê nóng. Viêc chờ đợi cũng thấy thoải mái hơn trước,” anh Phạm Xuân Tùng, một chủ doanh nghiệp chia sẻ.

Những người chưa quen với các ứng dụng công nghệ được nhân viên hỗ trợ tận tình cài đặt và sử dụng VNeID, iHanoi để theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ, không còn cảnh băn khoăn hỏi đi hỏi lại. “Lần đầu tiên tôi được người ta hướng dẫn tận tay cách dùng điện thoại để nộp hồ sơ online. Cảm giác như mình được quan tâm thực sự,” bà Ngô Thị Dịu Dàng, 68 tuổi, xúc động nói.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả- Ảnh 2.

Đồ ăn nhẹ phục vụ người dân tới thực hiện thủ tục hành chính

Ngoài ra, những thiết bị hỗ trợ như bảng LED hướng dẫn thủ tục, màn hình tra cứu điện tử cũng khiến nhiều người dân trẻ tuổi cảm thấy đây là mô hình hiện đại, văn minh. Bên cạnh robot hướng dẫn thủ tục, lễ tân chỉ dẫn vào quầy, còn có cả thuốc men, máy đo huyết áp, các thiết bị đáp ứng nhu cầu y tế cơ bản cũng luôn sẵn sàng phục vụ người dân.

Không chỉ có người dân trong nội thành, nhiều người từ các huyện xa về làm giấy tờ cũng bày tỏ sự hài lòng khi không phải lo ăn uống, in ấn hay nhờ vả ai. Với họ, việc được phục vụ chu đáo như vậy là điều rất đáng trân trọng.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả- Ảnh 3.

Tủ thuốc sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu y tế cơ bản

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả- Ảnh 4.

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ giải đáp thắc mắc của ngưởi dân về dịch vụ công

Từ những trải nghiệm thực tế trong ngày đầu triển khai, có thể thấy việc đưa vào vận hành các tiện ích miễn phí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội không chỉ đơn thuần là cải thiện kỹ thuật hay số hóa hành chính, mà còn là sự chuyển mình đáng ghi nhận trong tư duy phục vụ người dân. Một nền hành chính minh bạch, hiện đại, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả đang dần thành hình trong lòng Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy

17 giờ trước

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, sáng ngày 01/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy, đặt tại địa chỉ số 01 Hoàng Đạo Thúy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Đây là bước triển khai cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

13 quy trình liên thông trong 51 quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực Người có công

18 giờ trước

Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

37 TTHC lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội

18 giờ trước

Ngày 15/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1067/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 37 quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội.

26 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội

18 giờ trước

Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố

20 giờ trước

Ngày 26/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang ký ban hành Quyết định số 1109/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01, Chi nhánh số 02 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy
Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy
Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, sáng ngày 01/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy, đặt tại địa chỉ số 01 Hoàng Đạo Thúy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Đây là bước triển khai cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
17 giờ trước
Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Ngày 26/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang ký ban hành Quyết định số 1109/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01, Chi nhánh số 02 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
20 giờ trước
Hà Nội siết chặt, xử lý nghiêm tình trạng “cò làm giấy tờ” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
Hà Nội siết chặt, xử lý nghiêm tình trạng “cò làm giấy tờ” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
Ngày 30/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Văn bản số 1222/TTPVHCC-KTGS về việc rà soát, chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ” theo Công điện số 111/CĐ-TTg ngày 17/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
14:42 31/07/2025
Hà Nội thành lập 12 Tổ khảo sát hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã
Hà Nội thành lập 12 Tổ khảo sát hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã
Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện thủ tục hành chính trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ký ban hành Quyết định số 1090/QĐ-TTPVHCC ngày 23/7/2025 về việc thành lập Tổ khảo sát, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại 126 Điểm phục vụ hành chính công cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
16:04 25/07/2025
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định khi thực hiện nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định khi thực hiện nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất
Ngày 24/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang vừa ký ban hành Văn bản số 208/TCBC-TTPVHCC về việc chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định đối với người dân và doanh nghiệp khi thực hiện nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.
14:53 25/07/2025
Mời tham gia thử nghiệm cung cấp dịch vụ tiện ích thanh toán và đối soát thanh toán trên các nền tảng số của Thành phố
Mời tham gia thử nghiệm cung cấp dịch vụ tiện ích thanh toán và đối soát thanh toán trên các nền tảng số của Thành phố
Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, tối ưu hóa quản lý tài chính và nâng cao trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ công, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1184/TTPVHCC-QTHT&PTUD ngày 22/7/2025 gửi các đơn vị, có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính.
22:16 22/07/2025
Tin khác
13 quy trình liên thông trong 51 quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực Người có công
13 quy trình liên thông trong 51 quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực Người có công
Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
18 giờ trước
37 TTHC lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội
37 TTHC lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội
Ngày 15/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1067/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 37 quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội.
18 giờ trước
26 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
26 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
18 giờ trước
Hà Nội hành động: 45 ngày đêm vì chính quyền số, công dân số
Hà Nội hành động: 45 ngày đêm vì chính quyền số, công dân số
Chiến dịch 45 ngày đêm – hỗ trợ chuyển đổi số tại 126 xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với sự đồng hành của cán bộ cơ sở, sinh viên công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp chiến dịch đang tạo nên mạng lưới hỗ trợ vững chắc từ chính quyền đến từng người dân, đặc biệt là những nhóm yếu thế. Đây không chỉ là chiến dịch chuyển đổi số – mà là khởi đầu cho một cuộc cách mạng thầm lặng nhưng mạnh mẽ, đưa Hà Nội bứt phá trong kỷ nguyên số.
20 giờ trước
Hà Nội phê duyệt 5 Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai
Hà Nội phê duyệt 5 Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai
Ngày 28/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1110/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.
20 giờ trước
Chi nhánh số 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: Cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính
Chi nhánh số 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: Cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính
Với sự hỗ trợ toàn diện từ trực tiếp đến trực tuyến, Chi nhánh số 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công mang đến một môi trường giải quyết thủ tục hành chính hiện đại, thuận tiện, minh bạch. Từ đó phục vụ tối đa quyền lợi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
20 giờ trước
Hà Nội ngày 01/8, nắng gián đoạn, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông
Hà Nội ngày 01/8, nắng gián đoạn, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do chịu ảnh hưởng của một rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên đêm qua và sáng sớm nay ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có những điểm mưa to trên 100mm; tại Hà Nội đêm muộn và sáng sớm nay có mưa rào và dông, lượng mưa tại Láng 3,0mm; Hoài Đức 5,0mm; Sơn Tây 9,0mm, Hà Đông, 3,0mm, Ba Vì 8,0mm, khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa, nắng yếu, nhiệt độ dao động ở khoảng 26-27 độ.
06:01 01/08/2025
Hà Nội công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai
Hà Nội công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai
Ngày 28/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1111/QĐ-TTPVHCC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai, thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.
14:44 31/07/2025
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm
Ngày 24/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông cáo báo chí số 208/TCBC-TTPVHCC về việc chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định đối với người dân và doanh nghiệp khi thực hiện nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.
13:57 31/07/2025
126 xã, phường Hà Nội bước vào chiến dịch chuyển đổi số thần tốc
126 xã, phường Hà Nội bước vào chiến dịch chuyển đổi số thần tốc
Ngày 24/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc triển khai Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại các xã, phường” trong giai đoạn đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Chiến dịch tập trung huy động nguồn lực, bảo đảm hạ tầng, kỹ năng số và xây dựng lực lượng cộng đồng số nhằm hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số tại cơ sở.
13:53 31/07/2025