Kế hoạch hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng số cơ bản cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, lao động tự do và các nhóm yếu thế, nhằm thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Đến hết năm 2025, phấn đấu 80% người dân tham gia lớp học "Bình dân học vụ số" do các Chi nhánh thuộc Trung tâm tổ chức sẽ biết sử dụng ít nhất 2 dịch vụ công trực tuyến; 85% người dân trưởng thành trên địa bàn có điện thoại thông minh biết sử dụng VNeID hoặc iHanoi.
Nội dung triển khai phong trào bao gồm: biên soạn tài liệu học tập dễ hiểu, sản xuất video clip và infographic hướng dẫn sử dụng dịch vụ công; tổ chức các lớp "Bình dân học vụ số" tại nhà văn hóa, trường học; thiết lập các điểm hỗ trợ với sự tham gia của tình nguyện viên thường trực; đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội và các kênh báo chí; phát triển nền tảng học tập số tích hợp trợ lý ảo và chatbot; đồng thời gắn với các phong trào tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội như "Mùa hè xanh", "Ngày thứ Bảy tình nguyện",...
Để thực hiện hiệu quả, Trung tâm PVHCC phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban chuyên môn và chi nhánh; đồng thời đề nghị sự phối hợp chặt chẽ của Sở Khoa học và Công nghệ, Thành đoàn Hà Nội và chính quyền cơ sở trong tổ chức triển khai.
Phong trào "Bình dân học vụ số" không chỉ góp phần xây dựng xã hội số, công dân số mà còn là minh chứng rõ nét cho quyết tâm thực hiện thành công chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực hành chính công của Thủ đô Hà Nội.