Việc triển khai phương thức đặt lịch trực tuyến không chỉ mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, mà còn giúp người dân có thể chủ động sắp xếp thời gian hợp lý, nâng cao hiệu quả trong quá trình sử dụng dịch vụ công.
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính có thể đặt lịch của ngày hiện tại và 6 ngày sắp tới. Các khung giờ đặt lịch gồm: 8-9h, 9h-10h, 10-11h, 13h30-14h30, 14h30-15h30, 15h30-16h30.
Lưu ý:
- Mỗi người dân chỉ có thể đặt lịch 1 lần/ngày cho 1 Lĩnh vực và 1 Mục đích.
- Tại mỗi Khung giờ, người dân chỉ có thể đặt lịch 1 lần trong 1 ngày.
- Ứng dụng iHanoi sẽ gửi thông báo đến người dân trong các trường hợp sau: Nhắc lịch diễn ra trước 30 phút; Còn 1 số nữa là đến số thứ tự của người dân; Đã đến số thứ tự của người dân.
- Chỉ có thể huỷ lịch trước thời gian đặt lịch làm thủ tục ít nhất 1 tiếng.
Công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 08 thực hiện lấy số dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi theo các bước 5 sau:
Bước 1: Tại màn hình Trang chủ chọn chức năng Dịch vụ công > Chọn Đặt lịch thực hiện DVC - Chi nhánh số 1, 8 & Tây Hồ
Bước 2: Nhấn biểu tượng dấu ở góc dưới bên phải màn hình để thêm lịch mới
Bước 3: Chọn mục đích, lĩnh vực, địa điểm, thời gian thực hiện DVC
Bước 4: Nhấn nút “Đặt lịch” > Hiển thị màn hình “Xác nhận” đặt lịch
Bước 5: Nhấn nút Xác nhận để hoàn tất việc đặt lịch
Địa chỉ các Điểm của Chi nhánh số 08 - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội:
- Trụ sở chính: 78 Cao Lỗ, xã Đông Anh.
- Điểm Sóc Sơn: Thôn Lương Châu, xã Sóc Sơn.
- Điểm Mê Linh: Khu hành chính, xã Quang Minh.
Việc thay đổi phương thức lấy số thứ tự trực tuyến không chỉ góp phần hạn chế tình trạng chờ đợi, quá tải tại quầy tiếp nhận mà còn giúp nâng cao trải nghiệm của người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là một bước tiến trong lộ trình chuyển đổi số của Hà Nội, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp và thuận tiện cho công dân.