Theo đó, tại thông báo số 218/TB-TTPVHCC ngày 08/8/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố. Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, cụ thể:
Được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 04/7/2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.
Được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố và tới ngoại tỉnh (26.000 vnđ/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố.
Được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi.
Được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm "không tiếp xúc", "không giấy tờ", ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra.
Không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Ảnh minh họa
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia
Bước 3: Chọn thẻ "Dịch vụ công trực tuyến", nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm "Tìm kiếm"
Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở hoặc Phường/Xã. Sau đó, bấm "Đồng ý"
Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm "Nộp trực tuyến"
Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm "Lưu và nộp hồ sơ"
Bước 7: Quy trình đã hoàn tất
Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.
Hệ thống hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây:
Chi nhánh số 2, 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến (chi tiết tại Phụ lục 3 kèm theo): hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.
Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên.
Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7.
Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7