Theo đó, tính năng Đặt lịch Dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên ứng dụng iHanoi áp dụng đồng bộ tại tất cả 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công. Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký lấy số thứ tự trực tuyến ngay tại nhà trên ứng dụng iHanoi, cho ngày hiện tại hoặc 06 ngày kế tiếp. Mỗi người dân có thể đặt tối đa 02 lượt hẹn/ngày, mỗi lượt theo từng lĩnh vực thủ tục hành chính.
Việc lấy số trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, người dân có thể chủ động sắp xếp lịch trình trước khi đến cơ quan hành chính, giảm tình trạng tập trung đông tại quầy, rút ngắn thời gian chờ đợi, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tính công khai trong hoạt động hành chính. Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng, đảm bảo tính minh bạch trong phân bổ số thứ tự.
Hướng dẫn lấy số trực tuyến trên ứng dụng iHanoi
Để thực hiện lấy số trực tuyến, người dân chỉ cần thực hiện vài thao tác cơ bản trên ứng dụng iHanoi:
Bước 1: Tại màn hình Trang chủ của ứng dụng iHanoi, chọn mục Dịch vụ công → Đặt lịch thực hiện DVC.
Bước 2: Chọn chức năng Thêm mới (biểu tượng dấu (+) góc dưới bên phải màn hình), hệ thống sẽ hiển thị giao diện Đặt lịch.
Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bao gồm: Mục đích, lĩnh vực, địa điểm và thời gian thực hiện.
Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và nhấn nút Xác nhận để hoàn tất việc đặt lịch. Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự và ghi nhận lịch hẹn của công dân.
Lưu ý khi sử dụng tính năng lấy số dịch vụ công trực tuyến trên iHanoi:
- Mỗi người dân có thể đặt tối đa 2 lịch/ngày.
- Với mỗi lĩnh vực và mục đích, người dân chỉ có thể đặt 1 lịch/ngày.
- Mỗi khung giờ, người dân chỉ có thể đặt 1 lịch/ngày.
- Người dân chỉ được phép huỷ lịch trước tối thiểu 1 tiếng so với thời gian đã đặt.
- Ứng dụng iHanoi sẽ gửi thông báo đến người dân trong các trường hợp sau: Nhắc lịch hẹn trước 30 phút; Nhắc còn 1 số nữa là đến số thứ tự của người dân; Mời người dân đến quầy phục vụ khi đã đến số thứ tự của người dân; Thông báo khi lịch của người dân được chuyển từ ca sáng sang ca chiều để phục vụ; Thông báo khi lịch của người dân bị chuyển trạng thái “Đã bỏ lượt” do người dân đặt lịch nhưng không đến điểm thực hiện dịch vụ công.
Đặc biệt, công dân từ 75 tuổi trở lên khi đặt lịch qua ứng dụng iHanoi sẽ được tự động xếp vào diện “Số ưu tiên” tại các điểm phục vụ hành chính công. Số ưu tiên sẽ được cán bộ quầy gọi trước so với các số thường trong cùng khung giờ.
Cam kết bảo mật – đồng hành phục vụ
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cam kết bảo đảm an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tạo ra môi trường thuận lợi nhất, sẵn sàng cung cấp mọi công cụ hỗ trợ tối đa, vì nhân dân phụng sự, nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân khi sử dụng tính năng Đặt lịch thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi – thuận tiện, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ trong quá trình đặt lịch, có thể liên hệ qua các kênh sau:
- Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến: hỗ trợ miễn phí việc hướng dẫn thao tác đặt lịch;
- Tổng đài 1022, nhánh số 7: hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên;
- Tổng đài trí tuệ nhân tạo AI 19001009: giải đáp 24/7;
- Chatbot, Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi: hỗ trợ tự động 24/7.