Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1/2025 của UBND thành phố Hà Nội về kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi, nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố, Đoàn Kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi. Công khai "Số điện thoại đường dây nóng, Zalo, Viber" để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Theo đó, đường dây nóng do ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đồng thời là Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát trực tiếp phụ trách. Người dân và tổ chức có thể phản ánh qua số điện thoại: 0768.221.221 (hỗ trợ qua cuộc gọi, Zalo, Viber) trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
Thông tin phản ánh, kiến nghị tập trung vào các hành vi không đúng quy định trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội như: Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở; Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.
Để đảm bảo hiệu quả xử lý, người phản ánh cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng).
Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.