Hà Nội: Hỗ trợ tối đa 26.000 đồng/lượt phí bưu chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Kim Nhung 09:16 06/10/2025

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 270/TB-TTPVHCC ngày 01/10/2025 về việc thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của các Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, xã trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, việc tổ chức thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính là mục tiêu của toàn quốc, toàn dân, góp phần đổi mới toàn diện việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và các nguồn lực xã hội khác.

Nhóm thủ tục thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính gồm: Toàn bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo; Toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; Thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường/ xã trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hỗ trợ tối đa 26.000 đồng/lượt phí bưu chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Người dân, doanh nghiệp có thể lựa chọn bất kỳ địa điểm nào thuộc 12 Chi nhánh của  Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để nộp hồ sơ, đồng thời nhận kết quả tại cùng địa điểm đó. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẽ luân chuyển hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Nhằm khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ được hỗ trợ chi phí bưu chính tối đa 26.000 đồng/lượt (đã bao gồm VAT).

Theo Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024, đối với cá nhân, tổ chức khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội và tới ngoại tỉnh.

Mức chi tối đa 26.000 đồng/lượt chuyển phát (đã bao gồm cả VAT) cho hỗ trợ dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính đến cá nhân, tổ chức khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Đối với trường hợp người dân, doanh nghiệp làm thủ tục hành chính trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và các điểm tiếp nhận trên địa bàn Thủ đô, không thông qua hình thức trực tuyến, sau đó yêu cầu trả kết quả qua bưu chính, trường hợp này không nằm trong phạm vi được hưởng hỗ trợ của Nghị quyết này.

Hà Nội: Hỗ trợ tối đa 26.000 đồng/lượt phí bưu chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Chính sách này áp dụng từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 31/12/2025, hướng tới việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho người dân và góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công.

Ngoài ra, đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội còn được nhân viên của đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận chuyển hồ sơ thủ tục hành chính lưu động theo quy định tại Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.

Việc hỗ trợ này không chỉ giúp người dân thuận lợi hơn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính Thủ đô theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đề nghị đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thông tin rõ ràng với người dân và tổ chức việc người dân và tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ được hỗ trợ mức chi tối đa 26.000 đồng/lượt chuyển phát (đã bao gồm VAT), quy định tại Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.

Từ ngày 01/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính được thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng Chính quyền số - Công dân số, hướng tới hành chính không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch.

Hà Nội: Hỗ trợ tối đa 26.000 đồng/lượt phí bưu chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính- Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Tin đọc nhiều

Hướng dẫn đăng nhập bằng tài khoản quản trị của đơn vị trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng

18 giờ trước

Nhằm bảo đảm việc quản lý, điều hành và giám sát công tác thu nộp Đảng phí được thực hiện hiệu quả, hệ thống đã thiết kế riêng các tài khoản quản trị dành cho tổ chức và cá nhân được phân quyền.

Hướng dẫn thay đổi thông tin cho Đảng viên trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng

18 giờ trước

Trong quá trình sử dụng Hệ thống quản lý thông tin thu nộp Đảng phí, nếu có sự thay đổi về thông tin cá nhân, đảng viên cần chủ động cập nhật ngay để bảo đảm dữ liệu quản lý luôn chính xác, kịp thời và thuận tiện cho công tác nghiệp vụ.

Hà Nội ngày 08/10: sáng có mưa rào và dông, trưa và chiều tạnh ráo

22 giờ trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dưới tác động của hoàn lưu hậu bão số 11 cộng với đới gió Đông Nam sau bão, đêm qua miền Bắc vẫn có mưa nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 07 giờ ngày 07/10 đến 06 giờ ngày 08/10 cục bộ có nơi trên 160mm như: trạm Hoàng Khai (Tuyên Quang) 189.4mm, trạm Trịnh Tường 1 (Lào Cai) 174.2mm, trạm Phú Tiến (Thái Nguyên) 180.8mm, trạm Xuân Hương (Bắc Ninh) 191mm, trạm Tả Thanh Oai (Tp. Hà Nội) 168.1mm,…

Sổ tay văn hóa phục vụ công dân: Hành trình lan tỏa tinh thần "Hành chính thông minh, tận tâm phục vụ"

17:55 07/10/2025

Trong bối cảnh nền hành chính công đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ngày 06/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định 1401/QĐ-TTPVHCC về việc ban hành Bộ Quy tắc văn hóa ứng xử, Sổ tay văn hóa phục vụ – một dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng bản sắc văn hóa công vụ, khẳng định phương châm hành động “Hành chính thông minh – Tận tâm phục vụ”.

Hà Nội thành lập 10 khối thi đua thuộc 06 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Khối thi đua số 10 và số 11

17:54 07/10/2025

Ngày 30/9/2025, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 4920/QĐ-UBND về việc thành lập các khối thi đua thuộc 06 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Khối thi đua số 10 và số 11 của Thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Triển khai đặt lịch dịch vụ công trực tuyến qua iHanoi từ 01/10: Công dân từ 75 tuổi có
Triển khai đặt lịch dịch vụ công trực tuyến qua iHanoi từ 01/10: Công dân từ 75 tuổi có "Số ưu tiên"
Từ ngày 01/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai đồng bộ phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa quy trình hành chính, thể hiện cam kết của Thành phố trong xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
16:52 01/10/2025
Hà Nội triển khai thí điểm 06 thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia – không mất phí
Hà Nội triển khai thí điểm 06 thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia – không mất phí
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ban hành Quyết định số 1295/QĐ-TTPVHCC ngày 17/9/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính về bảo hiểm thất nghiệp triển khai thí điểm trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
14:48 21/09/2025
Thay đổi phương thức lấy số dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh số 08 - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Thay đổi phương thức lấy số dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh số 08 - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Từ 22h ngày 15/09/2025, Chi nhánh số 08 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thay đổi phương thức thực hiện lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến.
16:29 16/09/2025
Từ ngày 3/9, triển khai tiếp nhận hồ sơ thủ tục đất đai trực tuyến, không phụ thuộc địa giới hành chính
Từ ngày 3/9, triển khai tiếp nhận hồ sơ thủ tục đất đai trực tuyến, không phụ thuộc địa giới hành chính
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Thông báo số 240/TB-TTPVHCC ngày 29/8/2025 về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc bằng hình thức trực tuyến một phần, toàn trình, không phụ thuộc địa giới hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
14:14 03/09/2025
Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến từ ngày 3/9/2025
Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến từ ngày 3/9/2025
Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; đặc biệt là Quyết định số 4445/QĐUBND ngày 27/8/2025 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến, từ ngày 03/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố bằng hình thức trực tuyến.
18:40 31/08/2025
Từ ngày 11/8, tiếp nhận 44 thủ tục hành chính của Sở Y tế theo hình thức trực tuyến
Từ ngày 11/8, tiếp nhận 44 thủ tục hành chính của Sở Y tế theo hình thức trực tuyến
Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
15:51 11/08/2025
Tin khác
Hướng dẫn đăng nhập bằng tài khoản quản trị của đơn vị trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng
Hướng dẫn đăng nhập bằng tài khoản quản trị của đơn vị trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng
Nhằm bảo đảm việc quản lý, điều hành và giám sát công tác thu nộp Đảng phí được thực hiện hiệu quả, hệ thống đã thiết kế riêng các tài khoản quản trị dành cho tổ chức và cá nhân được phân quyền.
18 giờ trước
Hướng dẫn thay đổi thông tin cho Đảng viên trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng
Hướng dẫn thay đổi thông tin cho Đảng viên trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng
Trong quá trình sử dụng Hệ thống quản lý thông tin thu nộp Đảng phí, nếu có sự thay đổi về thông tin cá nhân, đảng viên cần chủ động cập nhật ngay để bảo đảm dữ liệu quản lý luôn chính xác, kịp thời và thuận tiện cho công tác nghiệp vụ.
18 giờ trước
Hà Nội ngày 08/10: sáng có mưa rào và dông, trưa và chiều tạnh ráo
Hà Nội ngày 08/10: sáng có mưa rào và dông, trưa và chiều tạnh ráo
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dưới tác động của hoàn lưu hậu bão số 11 cộng với đới gió Đông Nam sau bão, đêm qua miền Bắc vẫn có mưa nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 07 giờ ngày 07/10 đến 06 giờ ngày 08/10 cục bộ có nơi trên 160mm như: trạm Hoàng Khai (Tuyên Quang) 189.4mm, trạm Trịnh Tường 1 (Lào Cai) 174.2mm, trạm Phú Tiến (Thái Nguyên) 180.8mm, trạm Xuân Hương (Bắc Ninh) 191mm, trạm Tả Thanh Oai (Tp. Hà Nội) 168.1mm,…
22 giờ trước
Sổ tay văn hóa phục vụ công dân: Hành trình lan tỏa tinh thần
Sổ tay văn hóa phục vụ công dân: Hành trình lan tỏa tinh thần "Hành chính thông minh, tận tâm phục vụ"
Trong bối cảnh nền hành chính công đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ngày 06/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định 1401/QĐ-TTPVHCC về việc ban hành Bộ Quy tắc văn hóa ứng xử, Sổ tay văn hóa phục vụ – một dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng bản sắc văn hóa công vụ, khẳng định phương châm hành động “Hành chính thông minh – Tận tâm phục vụ”.
17:55 07/10/2025
Hướng dẫn phê duyệt thông tin tài khoản Đảng viên trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng
Hướng dẫn phê duyệt thông tin tài khoản Đảng viên trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đảng
Để bảo đảm tính chính xác và minh bạch trong công tác quản lý, việc phê duyệt thông tin tài khoản của đảng viên được giao cho Bí thư chi bộ hoặc đảng viên được phân quyền. Sau khi tài khoản được phê duyệt, đảng viên có thể chính thức sử dụng hệ thống để thực hiện các chức năng được cấp quyền.
17:54 07/10/2025
Hà Nội thành lập 10 khối thi đua thuộc 06 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Khối thi đua số 10 và số 11
Hà Nội thành lập 10 khối thi đua thuộc 06 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Khối thi đua số 10 và số 11
Ngày 30/9/2025, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 4920/QĐ-UBND về việc thành lập các khối thi đua thuộc 06 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Khối thi đua số 10 và số 11 của Thành phố.
17:54 07/10/2025
iHanoi - Trợ lý đắc lực của cán bộ Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội
iHanoi - Trợ lý đắc lực của cán bộ Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội
iHanoi ngoài là người bạn hữu ích với người dân, doanh nghiệp thì đây còn là một trợ lý đắc lực đối với cán bộ tại trung tâm, các chi nhánh của Phục vụ hành chính công Thành phố. Trước đây, lượng giấy tờ, hồ sơ phải giải quyết chất đống, hao tốn sức người cũng như thời gian, tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, từ lúc ứng dụng iHanoi ra đời, lượng giấy tờ, hồ sơ giảm tải hiệu quả, xử lý các hồ sơ hiệu quả và nhanh hơn.
17:52 07/10/2025
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân
UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 263/KH-UBND ngày 26/9 về tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 04/5/2025 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 04/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.
17:25 07/10/2025
Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi và bãi bỏ trong lĩnh vực Y tế
Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi và bãi bỏ trong lĩnh vực Y tế
Ngày 02/10/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1395/QĐ-TTPVHCC về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế thành phố Hà Nội.
09:18 07/10/2025
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN CỦA LÃNH ĐẠO TRUNG TÂM (Từ ngày 06/10/2025 đến ngày 10/10/2025)
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN CỦA LÃNH ĐẠO TRUNG TÂM (Từ ngày 06/10/2025 đến ngày 10/10/2025)
(Từ ngày 06/10/2025 đến ngày 10/10/2025)
09:18 07/10/2025