Nhiều cửa hàng điện thoại, máy tính ở Hà Nội hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính

13:59 27/03/2025

Hàng loạt cửa hàng điện thoại, máy tính tại Hà Nội đã bắt tay vào hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính. Đây là một trong những bước đi tiên phong của TP Hà Nội trong việc xã hội hoá dịch vụ công thông qua hệ thống đại lý dịch vụ công trực tuyến...

Trong bối cảnh chuyển đổi số và cải cách hành chính, Hà Nội đã tiên phong trong việc xã hội hóa các dịch vụ công trực tuyến thông qua hệ thống đại lý dịch vụ công. Đây là một bước tiến quan trọng giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện hơn.

Với gần 250 đại lý dịch vụ công trực tuyến đang hoạt động, mô hình này không chỉ giúp giảm tải cho các cơ quan nhà nước mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

Mô hình thuận tiện cho người dân

Một trong những điểm sáng của hệ thống này là sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như VNPost, Viettel Post, FPT Shop, MobiFone và nhiều đơn vị khác.

Cửa hàng FPT Shop số 45 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội, là một trong số 10 cửa hàng đầu tiên của hệ thống FPT Shop được Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội phê duyệt là đại lý dịch vụ công trực tuyến vào đầu tháng 2-2025. Gần 2 tháng qua, khách hàng đến làm thủ tục hành chính tại đây đều được phục vụ tận tình và miễn phí.

Nhiều cửa hàng điện thoại, máy tính ở Hà Nội hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính- Ảnh 1.

Người dân được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại đại lý dịch vụ công trực tuyến của chuỗi cửa hàng FPT Shop.

Anh Trịnh Sơn Lộc, phụ trách cửa hàng, chia sẻ rằng đội ngũ nhân viên tại đây đã được Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đào tạo bài bản để hỗ trợ khách hàng giải quyết 30 loại dịch vụ công được ủy quyền.

Từ khi trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến, mỗi ngày cửa hàng giúp hỗ trợ giải quyết thủ tục cho 15-20 người dân, đa phần là các thủ tục về cấp đổi giấy phép lái xe, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân…

“Khi khách hàng đến, chúng tôi sẽ hỏi họ cần hỗ trợ gì, nếu thuộc danh mục dịch vụ được ủy quyền, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết. Nếu không, chúng tôi vẫn hỗ trợ họ bằng cách cung cấp thông tin về nơi thực hiện dịch vụ đó, các giấy tờ cần thiết và quy trình thực hiện”, anh Lộc nói.

Nhiều cửa hàng điện thoại, máy tính ở Hà Nội hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính- Ảnh 2.

Người dân được nhân viên cửa hàng FPT Shop hướng dẫn tận tình trong giải quyết thủ tục hành chính.

Điều này giúp khách hàng không mất công đi lại nhiều lần, tránh trường hợp phải quay về do thiếu giấy tờ. Đặc biệt, với các dịch vụ phổ biến như cấp đổi giấy phép lái xe hay xác nhận tình trạng hôn nhân, nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ tận tình từ khâu chuẩn bị hồ sơ, nhập liệu trên hệ thống đến hướng dẫn theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ.

Chị Nguyễn Thị Lan, một cư dân tại quận Hai Bà Trưng nhưng làm việc tại phố Thái Hà, quận Đống Đa bày tỏ sự hài lòng về mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến.

“Trước đây, tôi phải đến phường hoặc các cơ quan chuyên trách để làm thủ tục, phải chờ đợi lâu và có khi phải đi lại nhiều lần nếu thiếu giấy tờ. Nay có đại lý ngay gần nơi làm việc, tôi có thể tranh thủ ghé qua, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian”, chị Lan chia sẻ.

Theo chị Lan, nhân viên tại đại lý hướng dẫn rất tận tình, quy trình làm thủ tục nhanh gọn. Chỉ trong vài phút, chị đã hoàn tất nộp hồ sơ và được hướng dẫn cách theo dõi tiến độ xử lý trên hệ thống.

Gần 250 đại lý dịch vụ công ra mắt

Không chỉ có FPT Shop, hệ thống Viettel Store cũng đang tích cực triển khai mô hình đại lý dịch vụ công. Đại diện Viettel Store cho biết hiện chuỗi cửa hàng này có 26 đại lý được Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phê duyệt. Mỗi cửa hàng đều bố trí khu vực riêng, trang bị máy tính và nhân sự chuyên trách và chính thức hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục hành chính từ ngày 17-3.

Tuy nhiên, theo đại diện Viettel Store, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tại các đại lý vẫn chưa nhiều do mô hình này còn mới. Dự kiến, trong thời gian tới, khi người dân hiểu rõ hơn về tiện ích của hệ thống này, số lượng người đến sử dụng dịch vụ sẽ tăng lên đáng kể.

Nhiều cửa hàng điện thoại, máy tính ở Hà Nội hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính- Ảnh 3.

Nhân viên của cửa hàng FPT Shop hỗ trợ khách hàng giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã đưa vào hoạt động 244 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên toàn thành phố. Đơn vị này đặt mục tiêu đến quý II năm 2025 sẽ nâng số lượng đại lý lên 500 điểm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết từ đầu năm 2025 đến nay, đơn vị này đã phê duyệt và tổ chức nhiều đợt mở rộng hệ thống đại lý dịch vụ công trên khắp địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, vào đầu tháng 2-2025, khai trương 32 đại lý, tới đầu tháng 3-2025, khai trương thêm 118 đại lý. Mới nhất ngày 14-3, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã phê duyệt thêm 94 đại lý thuộc các nhà mạng VNPT, MobiFone và Viettel nâng tổng số các đại lý dịch vụ hành chính công trực tuyến trên địa bàn thành phố lên 244 điểm.

Trao đổi với PLO , Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang, cho biết Hà Nội đang từng bước xây dựng một hệ thống dịch vụ công hiện đại, chuyên nghiệp, trong đó mô hình đại lý dịch vụ hành chính công trực tuyến góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính truyền thống.

Theo ông Trang, mô hình này mang lại sự tiện lợi cho người dân và giúp tiết kiệm thời gian hơn. Thay vì phải đến các cơ quan hành chính, người dân có thể thực hiện thủ tục ngay tại các cửa hàng bán lẻ gần nhà hoặc nơi làm việc. Bên cạnh đó, mô hình này cũng giúp giảm tải cho cơ quan hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý , đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng hơn…

(PLO - Pháp luật Thành phố Hồ Chính Minh)

Tin đọc nhiều

Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy

20 giờ trước

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, sáng ngày 01/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy, đặt tại địa chỉ số 01 Hoàng Đạo Thúy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Đây là bước triển khai cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

13 quy trình liên thông trong 51 quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực Người có công

21 giờ trước

Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

37 TTHC lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội

21 giờ trước

Ngày 15/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1067/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 37 quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội.

26 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội

21 giờ trước

Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố

22 giờ trước

Ngày 26/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang ký ban hành Quyết định số 1109/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01, Chi nhánh số 02 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Hà Nội ra mắt bản đồ số 126 xã, phường mới trên iHanoi: Một chạm – Kết nối chính quyền
Hà Nội ra mắt bản đồ số 126 xã, phường mới trên iHanoi: Một chạm – Kết nối chính quyền
Nhằm kịp thời phục vụ người dân trong giai đoạn chuyển đổi mô hình tổ chức hành chính lớn chưa từng có, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa chính thức ra mắt bản đồ xã/phường thành phố Hà Nội trên nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi.
20:17 12/07/2025
Từ 01/7, điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội
Từ 01/7, điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ký ban hành Quyết định số 972/QĐ-TTPVHCC ngày 29/6/2025 về việc điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
22:56 30/06/2025
Hà Nội triển khai các Tổ hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến phục vụ vận hành thử nghiệm hệ thống giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền hai cấp – Giai đoạn 2
Hà Nội triển khai các Tổ hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến phục vụ vận hành thử nghiệm hệ thống giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền hai cấp – Giai đoạn 2
Nhằm đảm bảo hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp hoạt động thông suốt, hiệu quả trong giai đoạn vận hành chính thức từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 936/TTPVHCC-QTHT&PTUD gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.
17:38 26/06/2025
Triển khai Công điện số 90/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Công khai địa chỉ, danh mục TTHC và đường dây nóng trước 25/6/2025
Triển khai Công điện số 90/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Công khai địa chỉ, danh mục TTHC và đường dây nóng trước 25/6/2025
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Công văn số 3595/UBND-NC ngày 19/6/2025 về việc triển khai Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 17/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
11:14 22/06/2025
Hà Nội triển khai tiếp nhận toàn trình 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng
Hà Nội triển khai tiếp nhận toàn trình 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng
Thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố Hà Nội về thúc đẩy chuyển đổi số, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, từ ngày 09/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến toàn trình đối với 5 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng.
14:58 10/06/2025
Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến đối với 07 thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng
Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến đối với 07 thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng
Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, từ ngày 09/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với 07 thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng.
10:00 10/06/2025
Tin khác
Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy
Ngày đầu vận hành Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy
Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, sáng ngày 01/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động Điểm Phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy, đặt tại địa chỉ số 01 Hoàng Đạo Thúy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Đây là bước triển khai cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
20 giờ trước
13 quy trình liên thông trong 51 quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực Người có công
13 quy trình liên thông trong 51 quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực Người có công
Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
21 giờ trước
37 TTHC lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội
37 TTHC lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội
Ngày 15/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 1067/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 37 quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội.
21 giờ trước
26 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
26 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội
Ngày 11/7/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Trong đó, có 10 quy trình liên thông với các cơ quan Trung ương; 03 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố (liên thông UBND cấp xã - UBND Thành phố); 26 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội; 12 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
21 giờ trước
Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại hai Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Ngày 26/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang ký ban hành Quyết định số 1109/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh, bổ sung địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01, Chi nhánh số 02 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
22 giờ trước
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố triển khai các tiện ích miễn phí: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả
Không còn cảm giác mệt mỏi, bối rối hay lỉnh kỉnh giấy tờ như trước, sáng nay, nhiều người dân đến các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và tích cực nhờ hàng loạt tiện ích miễn phí lần đầu được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống.
22 giờ trước
Hà Nội hành động: 45 ngày đêm vì chính quyền số, công dân số
Hà Nội hành động: 45 ngày đêm vì chính quyền số, công dân số
Chiến dịch 45 ngày đêm – hỗ trợ chuyển đổi số tại 126 xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với sự đồng hành của cán bộ cơ sở, sinh viên công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp chiến dịch đang tạo nên mạng lưới hỗ trợ vững chắc từ chính quyền đến từng người dân, đặc biệt là những nhóm yếu thế. Đây không chỉ là chiến dịch chuyển đổi số – mà là khởi đầu cho một cuộc cách mạng thầm lặng nhưng mạnh mẽ, đưa Hà Nội bứt phá trong kỷ nguyên số.
23 giờ trước
Hà Nội phê duyệt 5 Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai
Hà Nội phê duyệt 5 Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai
Ngày 28/7, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký ban hành Quyết định số 1110/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.
23 giờ trước
Chi nhánh số 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: Cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính
Chi nhánh số 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: Cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính
Với sự hỗ trợ toàn diện từ trực tiếp đến trực tuyến, Chi nhánh số 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công mang đến một môi trường giải quyết thủ tục hành chính hiện đại, thuận tiện, minh bạch. Từ đó phục vụ tối đa quyền lợi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
23 giờ trước
Hà Nội ngày 01/8, nắng gián đoạn, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông
Hà Nội ngày 01/8, nắng gián đoạn, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do chịu ảnh hưởng của một rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên đêm qua và sáng sớm nay ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có những điểm mưa to trên 100mm; tại Hà Nội đêm muộn và sáng sớm nay có mưa rào và dông, lượng mưa tại Láng 3,0mm; Hoài Đức 5,0mm; Sơn Tây 9,0mm, Hà Đông, 3,0mm, Ba Vì 8,0mm, khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa, nắng yếu, nhiệt độ dao động ở khoảng 26-27 độ.
06:01 01/08/2025